OCOP Hà Nội

Phát huy giá trị các nhãn hiệu OCOP trong đời sống

Thu Hằng 16/07/2024 - 14:48

Sở Khoa học và Công nghệ đề nghị các quận quan tâm hơn nữa đến quản lý và phát triển các nhãn hiệu OCOP

001.jpg
Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hồng Sơn chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Thu Hằng

Ngày 16-7, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức buổi làm việc với UBND các quận: Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ba Đình và Bắc Từ Liêm về định hướng, hướng dẫn đề xuất kế hoạch khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo năm 2025 và kiểm tra thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025”.

Liên quan đến Chương trình số 07-CTr/TU, 6 tháng đầu năm, hầu hết các quận đều xác định phát triển khoa học và công nghệ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nên đã chỉ đạo tổ chức thực hiện đến các cấp, các ngành triển khai có hiệu quả.

Hoạt động ứng dụng khoa học và công nghệ và đổi mới sáng tạo đã mang lại hiệu quả tốt, nhất là trong lĩnh vực: Quản lý đô thị, an ninh trật tự, chuyển đổi số, cung cấp dịch vụ trên nền tảng số cho người dân, quản lý thuế, thương mại điện tử...

02.jpg
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến phát biểu.

Theo Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến, ngay từ đầu năm, quận Tây Hồ đã tập trung quyết liệt đối với nhiệm vụ chuyển đổi số và cải cách hành chính. Bên cạnh đó, lần đầu tiên, quận tham gia triển khai thực hiện Đề án khoa học cấp thành phố “Giải pháp tổng thể phát triển bền vững du lịch Hồ Tây”...

Ngoài ra, quận cũng mong được định hướng những lĩnh vực phù hợp với đặc điểm phát triển của quận, tiếp cận và ứng dụng những nội dung liên quan đến: Công nghệ làm sạch và bảo vệ môi trường nguồn nước hồ Tây; ứng dụng công nghệ bảo quản sinh học, công nghệ cao đóng gói sản phẩm OCOP đặc trưng của quận (chè sen, xôi, bánh nướng, bánh dẻo nhân cốm, ốc nguội...).

4.jpg
Chuyên gia gợi ý giải pháp thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU. Ảnh: Thu Hằng

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hồng Sơn đề nghị thời gian tới, các quận cần thực hiện đúng thời gian việc báo cáo định kỳ và nâng cao chất lượng báo cáo; quan tâm quản lý và phát triển các nhãn hiện OCOP để các sản phẩm này phát huy giá trị trong đời sống; đẩy mạnh ứng dụng và chuyển giao công nghệ vào sản xuất cũng như thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, phong trào phát huy sáng kiến Thủ đô...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy giá trị các nhãn hiệu OCOP trong đời sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.