Giao thông

Phát hiện xe khách giường nằm 40 chỗ chở 64 người

Thanh Tàu 07/02/2024 - 12:33

Ngày 7-2, Đội Cảnh sát An Sương (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông - PC08, Công an thành phố Hồ Chí Minh) ra quân kiểm tra bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn.

5050(1).jpg
Lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra.

Thực hiện cao điểm đảm bảo an ninh, trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 của Bộ Công an và Công an thành phố Hồ Chí Minh, ngày 6-2 (27 tháng Chạp), Đội Cảnh sát giao thông An Sương bố trí 1 tổ chuyên đề kiểm soát và xử lý hoạt động kinh doanh vận tải trên tuyến quốc lộ 1, đoạn qua Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12.

Trong quá trình kiểm soát, vào 9h35, tổ chuyên đề phát hiện xe khách giường nằm màu vàng của nhà xe N.Y mang biển kiểm soát 61F-000.xx có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

Qua kiểm tra thực tế số hành khách trên xe, lực lượng chức năng phát hiện 64 người (trong đó có 2 trẻ em) bị nhồi nhét trên xe giường nằm xuất phát từ bến xe Bình Dương, tỉnh Bình Dương đi bến xe Khánh Bình, tỉnh An Giang, trong khi phương tiện này chỉ được phép chở 40 người.

5051(1).jpg
Xe khách giường nằm nhồi nhét hành khách bị phát hiện xử lý.

Đội Cảnh sát giao thông An Sương đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với người điều khiển xe khách cũng như chủ doanh nghiệp và yêu cầu nhà xe N.Y bố trí 1 phương tiện khác để vận chuyển số hành khách vượt quá quy định, tiếp tục theo hành trình đã đăng ký để đảm bảo người dân về quê vui xuân, đón Tết được an lành.

Phòng PC08, Công an thành phố khuyến cáo người dân khi đặt vé và đón xe về quê ăn Tết cần lựa chọn các nhà xe uy tín, đặt mua vé trước và khi đi thì vào bến xe để lên xe di chuyển. Không thỏa hiệp, chấp nhận các nhà xe nhồi nhét khách, không thực hiện đúng các cam kết hợp đồng khi đặt vé nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình và người thân. Việc xe khách nhồi nhét, chở người quá số lượng quy định sẽ làm gia tăng nguy cơ rủi ro tai nạn giao thông khi đi trên đường, đặc biệt là các tuyến đường quanh co khúc khuỷu, đồi núi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện xe khách giường nằm 40 chỗ chở 64 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.