An ninh trật tự

Phát hiện 3 cơ sở sản xuất biển kiểm soát ô tô, xe máy giả

Chu Dũng 19/11/2023 - 17:41

Ngày 19-11, Công an quận Hoàn Kiếm thông tin về việc phát hiện 3 cơ sở mua bán biển kiểm soát ô tô, xe máy giả trên phố Trần Nhật Duật.

Trước đó, khoảng 16h ngày 17-11, lực lượng Công an quận kiểm tra đồng loạt các cửa hàng trên phố Trần Nhật Duật, phường Đồng Xuân, phát hiện tại 3 cơ sở cất giấu hàng chục biển kiểm soát giả. Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ số biển trên, đồng thời đưa chủ các cơ sở này về trụ sở cơ quan công an làm việc.

3-8456-4317.jpeg
Thu giữ hàng chục biển kiểm soát giả.

Tại cơ quan công an, anh T.V.H (chủ một cơ sở ở phố Trần Nhật Duật) thừa nhận, trong quá trình bán phụ tùng ô tô, khi có khách hỏi làm biển kiểm soát xe, người này sẽ nhận với giá 150.000 đồng/chiếc. Sau đó, anh H lên mạng xã hội tìm người làm biển giả, đặt hàng với giá 100.000 đồng/chiếc.

Theo anh H, khi khách có nhu cầu sẽ phải xuất trình giấy tờ xe để xác định có phải chủ sở hữu biển số xe muốn làm hay không. Tuy nhiên, trong trường hợp chủ phương tiện xuất trình giấy tờ giả, người này thừa nhận cũng không nhận biết được.

Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp mua bán, kinh doanh biển kiểm soát xe giả; đồng thời khuyến cáo người dân không sử dụng các loại biển số này. Trong trường hợp bị mất, rơi, hỏng biển kiểm soát, người dân cần đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để cấp lại theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 3 cơ sở sản xuất biển kiểm soát ô tô, xe máy giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.