Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hành bộ tem ''Truyện cổ tích Việt Nam: Cây khế''

Châu Anh| 25/06/2022 18:34

(HNMO) - Trong khuôn khổ các hoạt động của Triển lãm Tem bưu chính quốc gia (Vietstampex 2020), ngày 25-6, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem "Truyện cổ tích Việt Nam: Cây khế".

Bộ tem  “Truyện cổ tích Việt Nam: Cây khế”.

Bộ tem gồm 4 mẫu và 1 blốc với giá mặt 4000 đồng, 4000 đồng, 4000 đồng, 6000 đồng và 15000 đồng, được thiết kế liên hoàn qua 4 mẫu tem, thể hiện nội dung cốt truyện; blốc được thiết kế dị hình.

Truyện cổ tích Cây khế (hay còn gọi truyện Ăn khế trả vàng) lên án những kẻ tham lam, ích kỷ cuối cùng cũng sẽ bị trừng phạt, còn những người lao động chân chính hiền lành, chất phác sẽ được đền đáp xứng đáng. Các chi tiết thể hiện trên tem được chắt lọc, cô đọng và có tính biểu đạt cao với hình ảnh cây khế được thể hiện xuyên suốt cả bộ tem. Kết truyện có hậu phản ánh quan niệm của người Việt về nhân quả thể hiện trên mẫu blốc.

Hình ảnh trên tem còn thể hiện yếu tố mang tính đại diện của văn hóa thuần Việt với nhà cổ 5 gian, sân gạch, cây rơm, đàn trâu, ruộng lúa... Tính cách các nhân vật, sự thật thà hay gian xảo, chăm chỉ hay lười biếng... đều được khắc họa tương phản rõ ràng.

Bộ tem có khuôn khổ tem 32 x 43mm, blốc có khuôn khổ 120 x 120mm, được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 25-6-2022 đến ngày 31-12-2023.

Blốc bộ tem  “Truyện cổ tích Việt Nam: Cây khế”.

* Cũng trong chuỗi sự kiện Triển lãm Tem bưu chính quốc gia, Đại hội đại biểu Hội Tem Việt Nam nhiệm kỳ VI (2022-2027) đã diễn ra ngày 25-6 tại Hà Nội. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành hội nhiệm kỳ VI gồm 27 thành viên; bà Chu Thị Lan Hương, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Tem Việt Nam nhiệm kỳ VI, giai đoạn 2022-2027.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội Tem Việt Nam xác định một số nhiệm vụ trọng tâm là: Duy trì hoạt động của các hội tem thành viên, phát triển hội thành viên mới và các câu lạc bộ thuộc các hội tem địa phương; bảo đảm tổ chức phong trào đúng hướng, góp phần giáo dục lòng yêu nước, thúc đẩy hoạt động văn hóa - xã hội, thực hiện chức năng là kênh đối ngoại nhân dân, phát triển quan hệ hiểu biết và hữu nghị giữa các dân tộc trong nước và trên thế giới...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hành bộ tem ''Truyện cổ tích Việt Nam: Cây khế''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.