Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022

Thu Hằng| 22/03/2022 16:34

(HNMO) - Chiều 22-3, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST Việt Nam 2022 lần thứ tám chính thức được phát động theo hình thức trực tuyến. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Ngoại giao chỉ đạo tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng phát biểu tại Lễ phát động TECHFEST Việt Nam 2022.

TECHFEST Việt Nam 2022 nhằm hướng đến thúc đẩy các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, thu hút nguồn lực chuyên gia, trí thức, doanh nhân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài. 

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan chính quyền hãy cùng vào cuộc, đặt ra những bài toán thiết thực để đồng hành với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo của từng người dân, doanh nghiệp theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại TECHFEST 2021: Đổi mới sáng tạo cần bám sát chủ trương của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đề ra, góp phần làm cho mọi người dân ấm no, hạnh phúc, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, chứng minh trí tuệ, sức sáng tạo của con người Việt Nam. 

Thích ứng với bối cảnh bình thường mới, mở rộng cơ hội tiếp cận tri thức và kết nối toàn cầu, TECHFEST Việt Nam 2022 là chuỗi các hoạt động trực tiếp kết hợp trực tuyến, ứng dụng những công nghệ tiên tiến như triển lãm ảo 2D và 3D, phòng họp thực tế ảo... cho các hoạt động hội thảo, hội nghị chuyên môn, cuộc thi, kết nối đầu tư... trên một nền tảng thống nhất.

Các hoạt động này do Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học, công nghệ Việt Nam, Văn phòng Đề án 844, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC) phối hợp với các làng công nghệ và các đơn vị đồng hành tổ chức.

 Một hoạt động tại TECHFEST Việt Nam 2021. 

Theo ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), TECHFEST sẽ có các hoạt động như diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, hoạt động kết nối đầu tư, triển lãm giải pháp công nghệ đổi mới sáng tạo và hoạt động của các làng công nghệ trong các lĩnh vực… 

Ông Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) cho biết, để kết nối cộng đồng các chuyên gia trí thức kiều bào hội nhập sâu hơn vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ thúc đẩy nhiều hoạt động, trong đó sẽ phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ đưa TECHFEST Việt Nam 2022 ra tổ chức ở nước ngoài, dự kiến tổ chức cuộc thi TECHFEST châu Âu tại Pháp vào giữa năm nay.

Các hoạt động của TECHFEST Việt Nam 2022 sẽ liên tục được cập nhật trên website https://techfest.vn/ và fanpage https://www.facebook.com/techfestvietnam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.