Văn nghệ

Phát động Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa ASEAN

An Nhi 31/05/2024 - 12:41

Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ 4 – Việt Nam 2024 là dịp để họa sĩ Việt Nam và các nước ASEAN giao lưu, giới thiệu những thành tựu mới trong sáng tác đồ họa.

Ngày 31-5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ 4 – Việt Nam 2024.

Đây là hoạt động được tổ chức định kỳ 4 năm/lần. Ba lần trước diễn ra tại Hà Nội vào các năm 2012, 2016, 2020.

img_2026.jpg
Phát động Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ 4 - Việt Nam 2024. Ảnh: Thụy Du

Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ 4 – Việt Nam 2024 là dịp để họa sĩ Việt Nam và các nước ASEAN giao lưu, trao đổi, giới thiệu những thành tựu mới trong sáng tác đồ họa; giới thiệu văn hóa, đất nước, con người mỗi nước trong cộng đồng chung đoàn kết và năng động. Đây cũng là hoạt động nghệ thuật nhằm tăng cường hiểu biết, đoàn kết ASEAN, đồng thời là cơ hội để công chúng Việt Nam thưởng lãm những tác phẩm đồ họa chọn lọc của các họa sĩ đương đại ASEAN.

Các tác giả là công dân của các nước ASEAN đều có thể tham dự. Tác phẩm tham dự có nội dung về cuộc sống, con người, phong cảnh thiên nhiên, đất nước hòa bình, đoàn kết, hợp tác, hữu nghị và những vấn đề của cuộc sống đương đại của các nước ASEAN.

Đặc biệt, tác phẩm đáp ứng yêu cầu cuộc thi phải là đồ họa tranh in, thuộc các thể loại: Tranh in nổi (khắc gỗ, khắc cao su, khắc bìa và các kỹ thuật in nổi khác); tranh in lõm (khắc kim loại, khắc mica, khắc trên phim, khắc lõm cảm quang, collagraph); tranh in phẳng (in đá, litho trên kim loại, litho trên gỗ); tranh in xuyên (in lưới, in trổ khuôn); tranh in độc bản; tranh in các kỹ thuật khác (cyanotype, gumprint, tranh in kỹ thuật số); tranh in đa chiều (sắp đặt tranh in, book art tranh in, tranh in nhiều lớp).

Các tác phẩm tham dự được sáng tác từ năm 2020 đến nay. Mỗi tác giả được gửi tham gia tối đa 3 tác phẩm; gửi ảnh chụp tác phẩm vào email aseangraphicarts2024@gmail.com, từ nay đến hết ngày 5-8.

Dự kiến, Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ 4 sẽ khai mạc tháng 12 tới, tại Bảo tàng Hải Phòng (Hải Phòng). Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ trao tặng giải thưởng, gồm 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 7 giải Khuyến khích.

Theo Ban tổ chức, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi thư mời, thông tin phát động cuộc thi đến đại sứ quán các quốc gia ASEAN tại Việt Nam và các Bộ Văn hóa, các cơ sở đào tạo nghệ thuật các quốc gia ASEAN để thu hút các họa sĩ tích cực sáng tác, tham gia hoạt động này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa ASEAN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.