(HNMO) – Đó là cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015 và trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020, tầm nhìn đến 2030.
(HNMO) – Đó là cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015 và trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020, tầm nhìn đến 2030.
Sáng 24/8, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch VN đã chính thức thông báo thể lệ Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho chương trình Xúc tiến du lịch VN giai đoạn 2011 - 2015 với mục đích lựa chọn những tiêu đề - biểu tượng có ý nghĩa, thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của ngành du lịch, góp phần thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch cho biết: Cuộc thi được giành cho tất cả các cá nhân, tổ chức, công ty trong và ngoài nước chuyên nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, thương hiệu, thiết kế, sáng tác tiêu đề - biểu tượng, tư vấn du lịch…
Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020 và tầm nhìn đến 2030 xác định du lịch là một ngành kinh tế quan trọng, một trong những nguồn thu ngoại tệ lớn của đất nước, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo ra nhiều việc làm cho xã hội. Trong giai đoạn 2010 - 2020, ngành Du lịch phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế từ 10 - 15%/năm và khách du lịch nội địa từ 15 - 18%/năm. Để thu hút khách du lịch như mục tiêu đã đề ra trong chiến lược, trong những năm tới, ngành du lịch sẽ đẩy mạnh việc xây dựng, phát triển thương hiệu và triển khai mạnh mẽ, đồng bộ, rộng rãi chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam".
Theo Ban Tổ chức, để tham gia cuộc thi, các tác phẩm phải đảm bảo các tiêu chí như: ý tưởng hay, thể hiện được sức hút của du lịch Việt Cuộc thi phát động từ ngày Lễ công bố kết quả cuộc thi sẽ diễn ra vào cuối tháng 12/2010. Địa chỉ nhận sản phẩm dự thi: Ban Tổ chức Cuộc thi tiêu đề - biểu tượng, Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch, 80 Quán Sứ, Hà Nội hoặc qua thư điện tử slogcontest@vietnamtourism.gov.vn. Trong số các tác phẩm dự thi, Ban Giám khảo sẽ lựa chọn 10 sản phẩm tốt nhất để vào vòng chung khảo và trao 1 giải Nhất (50 triệu đồng); 1 giải Nhì (30 triệu đồng); 1 giải Ba (20 triệu đồng) và 7 giải khuyến khích: một chuyến đi du lịch trị giá 10 triệu đồng mỗi giải. |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.