Văn hóa

Phát động cuộc thi “Chân dung người chiến sĩ”

Hoàng Lân 12/10/2023 - 13:26

Sáng 12-10, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức phát động cuộc thi ảnh chủ đề “Chân dung người chiến sĩ”.

chandung.jpg
Đại tá Ngô Anh Thu, Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Ngô Anh Thu, Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân khẳng định, trong lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam, phóng viên ảnh đã góp phần tạo nên những pho sử hình ảnh “bằng vàng”, lưu giữ những sự kiện, dấu ấn trọng đại của đất nước. Đặc biệt, hình ảnh về Bộ đội Cụ Hồ gắn với những chiến công lừng lẫy đã trở thành niềm tự hào, đi vào ký ức của dân tộc.

Cuộc thi nhằm khuyến khích các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên, những cán bộ, chiến sĩ yêu thích nhiếp ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp về hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới, qua đó lan tỏa sâu rộng hơn nữa hình ảnh, phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong đời sống xã hội, khẳng định sự hy sinh, cống hiến, đóng góp của cán bộ, chiến sĩ toàn quân và lực lượng dân quân tự vệ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Ban tổ chức mong muốn tiếp tục khai thác thế mạnh của bộ môn nghệ thuật nhiếp ảnh, để những hình ảnh “Chân dung người chiến sĩ” sẽ hiện diện rộng rãi, lan tỏa trên không gian mạng, phù hợp với sự tiếp nhận của công chúng ngày nay, nhất là giới trẻ. Qua đó, cán bộ, nhân dân và bạn bè quốc tế sẽ hiểu rõ hơn về nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam hôm nay; chia sẻ, đồng hành, động viên, giúp đỡ Quân đội ta hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân trong tình hình mới”, Đại tá Ngô Anh Thu nhấn mạnh.

chandung3.jpg
Các đại biểu tham quan triển lãm trong khuôn khổ lễ phát động.

Cuộc thi nhằm phản ánh các hoạt động của cán bộ, chiến sĩ toàn quân, lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, văn hóa, thể thao, lao động sản xuất, giúp đỡ nhân dân phòng tránh thiên tai, lũ lụt, cháy rừng, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, hoạt động đối ngoại…

Ban tổ chức cho biết, hình thức dự thi gồm 2 thể loại: Ảnh đơn và ảnh bộ (ảnh màu hoặc ảnh đen trắng cho cả hai thể loại). Trong đó, ảnh bộ không quá 6 ảnh trong 1 bộ với cùng chủ đề, nội dung và tác giả.

Ban tổ chức có 2 hệ thống giải thưởng dành cho 2 thể loại, mỗi thể loại gồm 18 giải thưởng: Mỗi giải Nhất trị giá 15 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải 10 triệu đồng; 5 giải Ba, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 10 giải Khuyến khích, mỗi giải 3 triệu đồng.

Các tác giả gửi ảnh dưới định dạng ảnh kỹ thuật số trực tiếp trong chuyên mục của cuộc thi ảnh “Chân dung người chiến sĩ” trên Báo Quân đội nhân dân điện tử tại địa chỉ www.qdnd.vn.

Ban tổ chức sẽ xem xét, lựa chọn những tác phẩm có chất lượng tốt, đáp ứng yêu cầu và quy định của cuộc thi để tổ chức xuất bản trên Báo Quân đội nhân dân điện tử tại chuyên mục cuộc thi ảnh “Chân dung người chiến sĩ”. Đây cũng là một điều kiện đối với tác phẩm được tham dự xét giải.

Dự kiến lễ tổng kết, trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi “Chân dung người chiến sĩ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.