Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Quân đội nhân dân điện tử kỷ niệm 20 năm Ngày xuất bản

Hoàng Lân| 18/12/2022 14:16

(HNMO) - Ngày 18-12, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân điện tử tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày xuất bản (20/12/2002 - 20/12/2022) và nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Phòng Biên tập Báo Điện tử.

Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ cho biết, ngày 20-12-2002, Báo Quân đội nhân dân điện tử ra đời. Sau khi vượt qua những bước đi đầu tiên đầy khó khăn, Báo Quân đội nhân dân điện tử đã có những bước phát triển với sự ra đời của phiên bản tiếng Anh (2006), phiên bản tiếng Trung Quốc (2012), phiên bản tiếng Lào và Khmer (2017). Đến nay, Báo Quân đội nhân dân là một trong số ít cơ quan báo chí có 4 phiên bản báo điện tử tiếng nước ngoài. 

Năm 2019, Ban Video-Audio thuộc Phòng Biên tập Báo Quân đội nhân dân điện tử ra đời với chức năng, nhiệm vụ: Quản lý nội dung của chuyên trang Video-Audio; sản xuất các tin, phóng sự video, tin phát thanh cho các chuyên mục trong chuyên trang Video-Audio; bảo đảm cung cấp các video clip nhúng, tin phát thanh cho các bài viết của báo điện tử tiếng Việt, tiếng nước ngoài và các ứng dụng đọc báo trên thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng, mạng xã hội...

Với các ấn phẩm hiện có, từ khi ra đời đến nay, Báo Quân đội nhân dân điện tử xuất bản hàng triệu tin, bài, phóng sự ảnh. Hiện nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 500.000 lượt truy cập vào Báo Quân đội nhân dân điện tử; khoảng hơn 1 triệu lượt truy cập và tiếp cận vào các nền tảng mạng xã hội của Báo Quân đội nhân dân, như: Fanpage, Facebook, YouTube, Zalo, TikTok, Lotus...

Bên cạnh những chuyên trang riêng chỉ có trên phiên bản điện tử, Báo Quân đội nhân dân điện tử cũng quan tâm phát triển những chuyên mục, hình thức thể hiện đặc sắc, mang tính chất đặc thù của loại hình báo chí đa phương tiện: Longform, Infographic, Podcast, phóng sự ảnh; tổ chức giao lưu, tọa đàm trường quay; tổ chức làm trực tuyến, trực tiếp các sự kiện chính trị, quân sự - quốc phòng quan trọng... 

Trong tương lai, báo nỗ lực nâng cấp, đổi mới chất lượng cả nội dung và hình thức; phấn đấu website và các nền tảng số của Báo Quân đội nhân dân điện tử đạt trên 1 triệu lượt truy cập/ngày, có khoảng 2 triệu người thường xuyên theo dõi trở lên và sớm cho ra phiên bản tiếng Nga. 

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Phòng Biên tập Báo Điện tử vì có thành tích trong công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, góp phần xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Quân đội nhân dân điện tử kỷ niệm 20 năm Ngày xuất bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.