Thế giới

Phát biểu công khai đầu tiên của tướng Zaluzhnyi sau khi bị cách chức Tổng tư lệnh quân đội

Thành Nam/Báo Tin tức 09/02/2024 - 06:55

Trong cuộc cải tổ quân đội lớn nhất từ khi xảy ra xung đột với Nga, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thông báo cách chức Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang nước này, tướng Valerii Zaluzhnyi.

Chú thích ảnh
Tướng Zaluzhnyi (bên phải).

Trong bài phát biểu đăng trên website của Văn phòng Tổng thống Ukraine vào lúc 18h38, theo giờ địa phương, ông Zelensky cho biết: “Bắt đầu từ hôm nay, một đội ngũ quản lý mới sẽ tiếp quản quyền lãnh đạo Lực lượng Vũ trang Ukraine”.

Theo người đứng đầu nhà nước Ukraine, ông và tướng Valerii Zaluzhnyi đã có cuộc thảo luận thẳng thắn về những thay đổi cần thiết trong quân đội và đó là những thay đổi khẩn cấp.

Tổng thống Zelensky cho biết thêm: “Tôi đề nghị tướng Zaluzhnyi tiếp tục là thành viên của đội nhà nước Ukraine. Tôi sẽ biết ơn sự đồng ý của ông ấy”.

Về phần mình, tướng Zaluzhnyi đã viết trên Telegram rằng "nhiệm vụ của quân đội Ukraine năm 2022 khác xa so với nhiệm vụ năm 2024. Vì vậy, cần thay đổi và thích ứng với thực tế mới".

Theo hãng tin Reuters của Anh, cựu Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết thêm là ông đã có "cuộc nói chuyện quan trọng và nghiêm túc" với Tổng thống Zelensky và "chúng tôi đã quyết định rằng chúng tôi cần thay đổi cách tiếp cận và chiến lược".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát biểu công khai đầu tiên của tướng Zaluzhnyi sau khi bị cách chức Tổng tư lệnh quân đội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.