Thế giới

Pháp phát động chiến dịch truy quét ma túy quy mô lớn ở Marseille

Quỳnh Dương 20/03/2024 - 13:25

Ngày 20-4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có chuyến thăm bất ngờ tới Marseille để phát động một chiến dịch chống ma túy quy mô lớn.

emma.jpg
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bất ngờ đến thăm thành phố Marseille.

Nỗ lực giải quyết các băng đảng ma túy bạo lực diễn ra khi chuẩn bị tổ chức sự kiện Thế vận hội 2024 vào mùa hè.

Theo Tổng thống Emmanuel Macron, thành phố cảng Marseille đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề trong năm qua bởi tội phạm băng đảng khiến hàng chục người thiệt mạng.

“Tại Marseille và các thành phố khác ở Pháp, chúng tôi đã phát động một chiến dịch chưa từng có nhằm ngăn chặn buôn bán ma túy và bảo đảm trật tự xã hội”, ông Emmanuel Macron viết trên nền tảng X, trước đây là Twitter.

Nói với người dân khi đến thăm khu phố La Castellane, một trong những điểm nóng về ma túy nhiều năm qua tại Marseille, Tổng thống Pháp thông báo, lực lượng an ninh sẽ cố gắng phá hủy các mạng lưới và những kẻ buôn lậu ma túy. Chiến dịch này sẽ kéo dài 3 tuần với sự tham gia của 4.000 cảnh sát. Trong ngày đầu tiên của chiến dịch, 82 người đã bị bắt, 140.000 euro đã bị thu giữ.

Những năm gần đây, các băng đảng như DZ Mafia và Yoda đã kiểm soát toàn bộ khu vực lân cận ở Marseille. Tranh giành địa bàn hoạt động khiến bạo lực ở thành phố này gia tăng, đe dọa cuộc sống của người dân. 49 người đã bị sát hại trong năm 2023. Kẻ tình nghi là thủ lĩnh của một trong các băng nhóm đã bị bắt.

Đầu tháng này, ông Isabelle Fort, người đứng đầu bộ phận giải quyết tội phạm có tổ chức tại Văn phòng công tố Marseille đã bày tỏ lo ngại trước Ủy ban điều tra của Thượng viện về tình hình buôn bán ma túy ở Pháp. Ông nhấn mạnh: “Chúng ta đang thua trong cuộc chiến chống lại những kẻ buôn bán ma túy ở Marseille”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pháp phát động chiến dịch truy quét ma túy quy mô lớn ở Marseille

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.