Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp mở rộng điều tra vụ nổ tại giải đua xe Dakar Rally

Thương Nguyệt| 28/01/2022 22:22

(HNMO) - Các nhà điều tra Pháp đang tìm hiểu nguyên nhân thực sự đằng sau sự cố khiến một tay đua của quốc gia này gặp chấn thương nghiêm trọng tại giải đua xe địa hình Dakar Rally.

Giải đua xe địa hình Dakar Rally ở Saudi Arabia. Ảnh: Reuters

Thông tin từ phía Ban tổ chức cho biết, một xe hậu cần chở 5 thành viên của đội đua Sodicars (Pháp) đã phát nổ không lâu sau khi rời khách sạn ở thành phố Jeddah (Saudi Arabia) vào ngày 30-12-2021. Vụ nổ xé toạc gầm chiếc xe này, khiến tay đua Philippe Boutron bị thương nặng vùng chân.

Ngay sau vụ việc, các công tố viên Pháp đã mở cuộc điều tra ban đầu nhằm tìm hiểu nguyên nhân. 

Ngày 28-1, Reuters đưa tin, các nhà điều tra Pháp đang chuẩn bị đến Saudi Arabia để mở rộng cuộc điều tra nhằm xác định nguyên nhân thực sự dẫn đến vụ nổ.

Dakar Rally, giải đua xe địa hình khắc nghiệt nhất hành tinh, lần đầu được tổ chức vào năm 1978 với hành trình từ thành phố Paris (Pháp) đến Dakar (Senegal). Giai đoạn từ năm 2009 đến 2019, giải này diễn ra tại Nam Mỹ vì lý do an ninh, trước khi được tổ chức tại Saudi Arbia kể từ năm 2020.

Trong lần thứ 44 được tổ chức (từ ngày 1-1 đến 14-1-2022), ngôi vô địch nội dung đua xe máy địa hình thuộc về Sam Sunderland của đội Gas Gas Factory. Tại nội dung đua xe ô tô địa hình, Nasser Al-Attiyah thuộc đội Toyota có lần thứ tư đăng quang.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pháp mở rộng điều tra vụ nổ tại giải đua xe Dakar Rally

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.