Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp khuyến khích người dân đeo khẩu trang tại những địa điểm đông người có không gian kín

Hoàng Linh| 03/07/2022 07:03

(HNM) - Dịch Covid-19 đang có dấu hiệu gia tăng trở lại tại châu Âu, khi Pháp ngày 1-7 ghi nhận số mắc mới trung bình trong tuần cao nhất kể từ tháng 4, trong khi số ca mắc mới tại Italia đã tăng tuần thứ 4 liên tiếp.

Theo giới chức Pháp, quốc gia này đang trải qua làn sóng thứ 7 của dịch Covid-19, với số ca mắc mới có xu hướng gia tăng trở lại từ tháng 6. Tuy nhiên, hiện quy định bắt buộc đeo khẩu trang đã được dỡ bỏ tại hầu hết khu vực, trừ bệnh viện. Ngày 1-7, nước này ghi nhận hơn 125.000 ca nhiễm mới, nâng số ca mắc mới trung bình trong 7 ngày qua lên 99.316 ca/ngày - mức cao nhất kể từ ngày 19-4. Thời điểm cuối tháng 5, số ca mắc mới trung bình tại Pháp chỉ vào khoảng 18.000 ca/ngày. Trong 3 tuần qua, mỗi ngày Pháp có khoảng 40 ca tử vong do Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh trên, Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne trong tuần này đã khuyến khích người dân thực hiện giãn cách xã hội, đeo khẩu trang trở lại tại những địa điểm đông người có không gian kín, đặc biệt trên các phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên, đây không phải là quy định bắt buộc.

Tại Italia, ngày 1-7, nước này đã có hơn 86.000 ca mắc mới - mức tăng theo ngày cao nhất kể từ tháng 4. Số ca tử vong trong ngày này là 72 ca - cao nhất trong hai tuần qua. Theo Bộ Y tế nước này, SARS-CoV-2 đang lây lan trở lại. Hiện có 8 trong tổng số 21 tỉnh, thành và vùng của Italia được xếp vào diện khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao. Dù vậy, kể từ ngày 1-7, người lao động thuộc khu vực tư nhân của Italia sẽ không còn bị bắt buộc đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, theo các quy định mới, sử dụng khẩu trang FFP2 vẫn là một biện pháp bảo vệ quan trọng để bảo vệ sức khỏe của người lao động. Các công ty tư nhân tại Italia vẫn phải bảo đảm việc cung cấp khẩu trang FFP2 cho toàn bộ người lao động, đặc biệt là những người có nguy cơ lây nhiễm cao nhất do môi trường làm việc hoặc do sức khỏe kém. Người sử dụng lao động cũng phải bảo đảm rằng các khu vực chung như căng tin, khu vực hút thuốc và phòng thay đồ được thông gió và vệ sinh đầy đủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp khuyến khích người dân đeo khẩu trang tại những địa điểm đông người có không gian kín

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.