Thế giới

Pháp huy động 95.000 cảnh sát thắt chặt an ninh đêm giao thừa

Quỳnh Dương 30/12/2023 - 11:39

Ngày 30-12, Giám đốc Tình báo nội địa Pháp Céline Berthon cho biết, an ninh sẽ được thắt chặt trên khắp nước Pháp vào đêm giao thừa (31-12), với 95.000 cảnh sát sẽ được triển khai.

Trong số đó, 6.000 nhân viên thực thi pháp luật sẽ có mặt ở Thủ đô Paris.

screenshot_20231230-102021_chrome.jpg
Cảnh sát kiểm soát Đại lộ Champs-Elysees tại Thủ đô Paris trước thềm giao thừa.

Theo France24, phát biểu tại một cuộc họp báo, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin nhấn mạnh, mối đe dọa khủng bố tại Pháp đang ở mức độ rất cao, một phần là do những gì đang xảy ra ở Israel và Palestine”, ám chỉ cuộc xung đột Israel-Hamas. Ông cho biết, sẽ có nhiều người xuống đường ở thủ đô hơn năm ngoái vì có thêm các chương trình cổ động cho Thế vận hội Paris 2024 và Paralympic. Dự kiến, hơn 1,5 triệu người sẽ tham dự các buổi lễ trên Đại lộ Champs-Elysees, Paris.

Cảnh sát lần đầu tiên có thể sử dụng máy bay không người lái để hỗ trợ công tác an ninh. Trong số 95.000 cảnh sát, có 5.000 thành viên của đội quân chống khủng bố cũng như các đơn vị cơ động. Hàng chục nghìn lính cứu hỏa và 5.000 binh sĩ cũng sẽ được triển khai trong dịp này. Chính quyền sẽ ban hành lệnh cấm đồ uống có cồn ở một số khu vực ở Paris.

Cảnh sát trưởng Paris Laurent Nunez nói thêm rằng, người dân sẽ không được phép biểu tình trong dịp này. Mọi người sẽ bị khám xét trước khi vào khu vực lễ hội xung quanh đại lộ Champs-Elysees và bị cấm mang theo bất kỳ đồ vật nào có thể được sử dụng làm vũ khí.

Lễ đón giao thừa ở Paris sẽ có nhiều hoạt động hướng tới Thế vận hội Olympic Paris 2024, bao gồm dàn DJ, pháo hoa và hình ảnh được chiếu trên màn hình rộng ở Khải Hoàn Môn.

Thách thức an ninh trước thềm Thế vận hội ngày càng gia tăng khi một du khách thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao gần Tháp Eiffel vào ngày 2- 12. Các cuộc tấn công quy mô lớn như vụ thảm sát tại Nhà hát Bataclan năm 2015, khi những kẻ Hồi giáo cực đoan phong tỏa hội trường, giết chết 130 người, vẫn còn là nỗi ám ảnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pháp huy động 95.000 cảnh sát thắt chặt an ninh đêm giao thừa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.