(HNM) - Ngày 9-2, tại Hà Nội, Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bảo đảm an toàn giao thông đường sắt năm 2012.
Trưởng ban An toàn giao thông đường sắt (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) Phạm Văn Bình cho biết, năm 2011, toàn mạng đường sắt xảy ra hơn 500 vụ tai nạn, làm 271 người chết, 353 người bị thương, tăng trên cả 3 tiêu chí so với năm 2010. Tai nạn đường sắt cũng làm chậm gần 3.216 giờ tàu, hỏng hơn 3,1km đường sắt, 16 đầu máy, 30 toa xe, 213 ô tô, xe máy. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn chủ yếu là ý thức người tham gia giao thông hạn chế (96,4% số vụ), đường ngang mở bất hợp pháp.
Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng yêu cầu ngành đường sắt chú trọng triển khai các giải pháp để giảm tai nạn như: lắp thêm đèn cảnh báo, mở rộng phạm vi đặt tín hiệu báo có tàu xa hơn từ 30m đến 40m so với hiện nay, chủ động phối hợp với các địa phương bảo đảm hành lang an toàn giao thông... Với những khu vực có đông dân cư, thường xảy ra tai nạn như đoạn Hà Nội - Nam Định xem xét giảm tốc độ và tăng tốc độ ở khu vực đường tốt, thưa dân cư để bù lại. Mục tiêu đề ra là trong năm nay giảm 10% tai nạn trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và bị thương.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.