Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phản cảm người bán hàng rong nài ép du khách

Trung Dũng| 25/03/2023 07:14

(HNM) - Từ lâu, Cột cờ Hà Nội cùng quần thể Hoàng thành Thăng Long ở quận Ba Đình đã trở thành điểm tham quan không thể thiếu trong lịch trình du lịch Hà Nội của du khách thập phương, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Nắm bắt cơ hội này, nhiều người bán hàng rong đã tụ tập quanh khu vực để kinh doanh. Họ thường trang bị cho mình quang gánh với hai mẹt hoa, quả, rồi đi quanh khu di tích. Khi gặp du khách, chủ yếu là người nước ngoài, họ đưa gánh hàng cho du khách gánh và ra hiệu để chụp ảnh. Chờ du khách chụp ảnh xong, người bán hàng nhanh tay nhặt mấy thứ hoa, quả vào túi và mời khách mua. Một số du khách cũng sẵn lòng mua ủng hộ, nhiều người không mua nhưng lịch sự gửi một khoản tiền nhỏ hàm ý là chi phí cho mượn gánh hàng để chụp ảnh.

Đây là kiểu bán hàng phản cảm, làm phiền du khách tới tham quan, gây mất hình ảnh du lịch Thủ đô. Đề nghị chính quyền địa phương cũng như các đơn vị quản lý khác cần tăng cường bố trí lực lượng kiểm tra, xử lý những người có hành vi nài ép du khách để bảo đảm trật tự cũng như môi trường du lịch văn minh của Thủ đô Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phản cảm người bán hàng rong nài ép du khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.