Thể thao

Phạm Quang Huy, Trần Thị Thanh Thúy giành giải thưởng cao nhất tại Gala Cúp Chiến thắng 2023

Ngân Hà 16/01/2024 - 23:14

Tối 16-1, Gala Cúp Chiến thắng 2023 đã được tổ chức trang trọng tại Trung tâm Phát thanh và Truyền hình Quân đội (Hà Nội) với sự tham dự của đông đảo vận động viên, huấn luyện viên và đông đảo người hâm mộ thể thao Việt Nam.

xa-thu-pham-quang-huy-nam-van-dong-vien-cua-nam-4-.jpg
Xạ thủ Phạm Quang Huy giành giải Vận động viên nam xuất sắc nhất năm.

Đây là giải thưởng thường niên, uy tín được coi là “Oscar” của thể thao Việt Nam do Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch), Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) và Vietcontent Sport phối hợp tổ chức nhằm vinh danh các vận động viên, huấn luyện viên đã có thành tích xuất sắc nhất trong năm. Trong lần thứ 7 được tổ chức, Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2023 có tổng mức giải thưởng lên tới 750 triệu đồng.

Với 11 hạng mục, giải thưởng đã có thể đáp ứng mục tiêu ghi nhận và tôn vinh một cách toàn diện nhất, đầy đủ nhất các cá nhân, tập thể xuất sắc, các hoạt động nổi bật trong một năm đặc biệt khi Việt Nam dự tranh hai sự kiện thể thao quốc tế lớn là SEA Games 32 và Asian Games 19.

doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-quoc-ca-viet-nam-lan-dau-vang-len-tai-dau-truong-world-cup-nu-trong-tran-dau-voi-doi-tuyen-my-hinh-anh-khoanh-khac-cua-nam-5-.jpg
Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) Đặng Hà Việt trao Cúp cho HLV Mai Đức Chung (Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam) với hạng mục Hình ảnh, khoảnh khắc thể thao ấn tượng của năm

Phát biểu tại lễ trao giải, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) Đặng Hà Việt cho biết, năm 2023 là năm đặc biệt khi thể thao Việt Nam phải chuẩn bị, tham dự nhiều Đại hội thể thao quốc tế, trong đó lần đầu trong lịch sử chúng ta cùng tranh tài cả đấu trường SEA Games và Asian Games. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thử thách, song được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các bộ, ban, ngành trung ương, sự phối hợp của các địa phương, Liên đoàn - Hiệp hội thể thao quốc gia, sự ủng hộ của nhân dân, ngành Thể thao đã nỗ lực vươn lên, đạt được những thành quả, tạo dấu ấn quan trọng.

415722037_1376909759864115_5736015082982209285_n.jpg
Đội tuyển của năm thuộc về Đội tuyển bóng chuyền nữ trong nhà Việt Nam.

Tại SEA Games 32, thể thao Việt Nam đã đoạt ngôi Nhất toàn đoàn với 135 Huy chương (trong đó 50 % ở các môn Olympic). Đây cũng là lần đầu, Việt Nam đứng đầu toàn đoàn ở một kỳ SEA Games không tổ chức trên sân nhà. Thể thao Việt Nam cũng đã đoạt 3 Huy chương vàng (HCV), 5 Huy chương bạc (HCB), 19 Huy chương đồng (HCĐ) tại Asian Games, hoàn thành chỉ tiêu đặt ra.

Điều đáng nói, phía sau những chiến tích tại các đấu trường, thể thao Việt Nam cũng chứng kiến một thế hệ trẻ triển vọng, vươn lên mạnh mẽ, tỏa sáng và đột phá, đầy hứa hẹn cho tương lại. Đội tuyển quốc gia bóng đá nữ đã tạo nên cột mốc lịch sử khi lần đầu giành quyền và tranh tài ở một kỳ World Cup. Hình ảnh quốc ca Việt Nam vang lên ở Newzealand đã mang tới sự xúc động, truyền cảm hứng tới hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.

doi-cau-may-4-nguoi-nu-dong-doi-cua-nam-3-.jpg
Đội tuyển Cầu mây Việt Nam

Bên cạnh đó, không thể không kể tới những thành tích đáng nể với 1 HCV, 10 HCB, 9 HCĐ mà các VĐV, HLV giành được tại Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á, và trước đó là ngôi thứ 3 toàn đoàn tại Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á với 66 HCV.

luc-si-cu-ta-le-van-cong.jpg
Lực sĩ cự tạ người khuyết tật Lê Văn Công

“Qua 6 lần tổ chức, Cúp Chiến thắng thực sự trở thành một đích nhắm, động lực phấn đấu của các HLV, VĐV. Từ bệ phóng Cúp Chiến thắng, nhiều gương mặt đã trưởng thành vượt bậc, tỏa sáng trên các đấu trường đỉnh cao. Với 11 hạng mục, qua hai vòng bình chọn, nhất là một Hội đồng Bình chọn tập hợp các nhà quản lý, chuyên gia, nhà báo uy tín, Cúp Chiến thắng 2023 đã ghi nhận, kết đọng một cách toàn diện nhất những thành tích, gương mặt, hoạt động, sự kiện nổi bật trong một năm 2023”, ông Đặng Hà Việt khẳng định.

nu-vdv-cua-nam-recovered.jpg
Vận động viên nữ xuất sắc nhất năm thuộc về Trần Thị Thanh Thúy (đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam)

Kết quả, những chiếc Cúp cao quý được trao cho các vận động viên ở các hạng mục:

  • Giải Vận động viên nữ xuất sắc nhất năm thuộc về Trần Thị Thanh Thúy (đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam)
  • Vận động viên nam xuất sắc nhất năm thuộc về vận động viên Phạm Quang Huy (đội tuyển bắn súng Việt Nam).
  • Vận động viên trẻ xuất sắc nhất năm thuộc về Trần Thị Ngọc Yến (đội tuyển cầu mây Việt Nam).
  • Huấn luyện viên của năm thuộc về huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt (đội tuyển bóng chuyền Việt Nam)
  • Chuyên gia nước ngoài của năm thuộc về huấn luyện viên Park Chung Gun (đội tuyển Bắn súng Việt Nam)
  • Đội tuyển của năm thuộc về Đội tuyển bóng chuyền nữ trong nhà Việt Nam.
  • Đồng đội của năm thuộc về đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam 4 người nữ (Nguyễn Thị My, Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Trần Thị Hồng Nhung, và Lê Thị Tú Trinh).
  • Vận động viên Người khuyết tật xuất sắc được trao cho lực sĩ Lê Văn Công (đội tuyển cử tạ người khuyết tật Việt Nam).
  • Hình ảnh, khoảnh khắc thể thao ấn tượng của năm thuộc về đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam với hình ảnh tại World Cup 2023.
  • Giải thưởng thành tựu cống hiến trọn đời thuộc về Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lê Bửu.
  • Vận động viên được yêu thích nhất thuộc về Trần Thị Thanh Thuý (bóng chuyền, Long An).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạm Quang Huy, Trần Thị Thanh Thúy giành giải thưởng cao nhất tại Gala Cúp Chiến thắng 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.