Thể thao

Nguyễn Thị Oanh, Phạm Quang Huy "sáng cửa" tại Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2023

Ngân Hà 01/11/2023 - 13:13

Ngày 1-11, tại Hà Nội, Cục Thể dục - Thể thao phối hợp với Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty cổ phần Nội dung thể thao Việt (Vietcontent Sports) tổ chức họp báo giới thiệu Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2023.

1-cup-chien-thang.jpg
Ban Tổ chức Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2023 trả lời báo chí.

Giải thưởng Cúp Chiến thắng đã qua 6 lần tổ chức nhằm tôn vinh các tập thể và cá nhân xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam, có tổng mức giải thưởng lên tới 750 triệu đồng.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cho biết, Cúp Chiến thắng 2023 có tổng số 11 hạng mục, gồm: Nam vận động viên (VĐV) của năm; Nữ VĐV của năm; VĐV trẻ của năm; Huấn luyện viên (HLV) của năm; Đội tuyển của năm; Đồng đội của năm; VĐV được yêu mến nhất; VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm; Hình ảnh, khoảnh khắc thể thao ấn tượng của năm; Giải thưởng thành tựu trọn đời và Chuyên gia nước ngoài xuất sắc của năm.

1-nguyen-thi-oanh.jpg
VĐV Nguyễn Thị Oanh (bên trái) tham dự cuộc họp báo .

Giải thưởng ghi nhận và tôn vinh các cá nhân, tập thể xuất sắc, các hoạt động nổi bật trong một năm đặc biệt khi Việt Nam dự tranh hai sự kiện thể thao quốc tế lớn là SEA Games 32 và ASIAD 19.

Ở hạng mục nam VĐV của năm sẽ là cuộc đua giữa những cái tên: Phạm Quang Huy (vô địch ASIAD 19 môn bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi, 2 Huy chương Đồng ASIAD 19, 4 Huy chương Vàng SEA Games 32) ...

Ở hạng mục nữ VĐV của năm là cuộc đua của các VĐV tài năng: Nguyễn Thị Oanh (điền kinh, 4 Huy chương Vàng SEA Games 32), Trần Thị Ngọc Yến (cầu mây, Huy chương Vàng ASIAD 19)...

Cuộc bầu chọn giải thưởng Cúp Chiến thắng 2023 được bắt đầu từ ngày 1-11. Gala trao thưởng sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 1-2024 tại Hà Nội.

1-khuyet-tat.jpg
Ban tổ chức đã trao phần thưởng cho VĐV người khuyết tật Lê Văn Việt.

Tại lễ công bố Cúp Chiến thắng 2023, Ban tổ chức đã trao phần thưởng đặc biệt cho một cá nhân đã thể hiện niềm đam mê và nỗ lực vượt khó phi thường, đó là VĐV Lê Văn Việt (cờ vua). Lê Văn Việt sinh năm 1993, quê Hưng Yên, có hoàn cảnh khó khăn, mẹ mất sớm và sống với ông bà ngoại. Anh bị thoái hóa võng mạc, từ bé thị lực kém, đến nay 2 mắt đã hoàn toàn không nhìn thấy.

Việt bắt đầu đến với cờ vua từ năm 2015 và có những bước tiến ngoạn mục. Anh đã giành 1 Huy chương Vàng ASEAN Paragames 2022 tại Indonesia, 3 Huy chương Bạc ASEAN Paragames 2023 tại Campuchia, 2 Huy chương Bạc ASIAN Paragames 2023 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thị Oanh, Phạm Quang Huy "sáng cửa" tại Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.