Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phải xử lý nghiêm

Quang Nam| 23/10/2020 15:06

(HNMCT) - Gần đây, dư luận xôn xao trước thông tin cuộc thi Miss Baby được tổ chức tại thành phố Huế dù chưa được cấp phép. Theo đó, mặc dù chỉ xin cấp phép trình diễn thời trang nhưng đơn vị tổ chức lại thực hiện hẳn một đêm thi dành cho các bé với nhiều phần thi theo format một cuộc thi nhan sắc dành cho người lớn như trình diễn trang phục dân tộc, trang phục dạ hội, thi ứng xử...

Đáng nói, theo thông tin từ đơn vị tổ chức, đây đã là lần thứ 3 cuộc thi được tổ chức với quy mô toàn quốc. Riêng đêm chung kết diễn ra tối 10-10 tại thành phố Huế có sự tham gia của 22 thí sinh đến từ 19 tỉnh, thành phố.

Cách đây khoảng 10 năm, các cuộc thi người mẫu, khoa khôi nhí được tổ chức khá rầm rộ. Hệ quả là có nhiều em bị ép "chín sớm", đánh mất tuổi thơ trước sức ép tham gia liên tục các show diễn thương mại, hoạt động trình diễn mang tính chuyên nghiệp... Sau đó, trước sự phản ứng gay gắt của dư luận, sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, đa số các cuộc thi dành cho trẻ em đã trở về đúng với quy mô và tính chất cần có, chỉ còn là những cuộc thi bé ngoan, khỏe đẹp, học sinh thanh lịch... Chính vì vậy, sự xuất hiện trở lại của một cuộc thi nhan sắc dành cho trẻ em, được tổ chức rầm rộ với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng mà không hề được cấp phép khiến dư luận lo ngại.  

Trả lời báo chí, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) khẳng định, đối với các sai phạm liên quan đến trẻ em, quan điểm của Cục là phải xử lý nghiêm. Chắc chắn đó là điều mà dư luận mong đợi bởi chỉ có xử lý nghiêm thì mới đủ sức chấn chỉnh các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực này không “lạc lối”. Và rộng hơn, không phải chỉ với riêng các cuộc thi hoa khôi, người mẫu nhí, công chúng kỳ vọng các hoạt động vui chơi giải trí dành cho trẻ em được quản lý, giám sát chặt chẽ hơn, luôn thể hiện được sự trong sáng, lành mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phải xử lý nghiêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.