Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phải có trách nhiệm...

NGƯỜI XÂY DỰNG| 11/03/2014 06:29

(HNM) - Chiều ngày 3-3, bà Đỗ Thị Khánh, cộng tác viên dân số phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) đến gặp Ban Quản lý tòa nhà Hancorp Plaza Làng quốc tế Thăng Long trên địa bàn.

Bà trình bày mục đích, đề nghị phát thông báo cho dân cư tòa nhà về lịch khám sức khỏe sinh sản, kế hoạch đổi thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi và phát tờ khai theo dõi biến động dân số cho các chủ căn hộ. Chẳng ngờ, bà Trưởng ban Quản lý tòa nhà lại lạnh lùng cho biết, nếu bà Khánh muốn thông tin trên hệ thống loa truyền thanh nội bộ của tòa nhà thì tự sang gặp bộ phận kỹ thuật, rồi mời bà ra khỏi văn phòng sau khi cung cấp số điện thoại của người phụ trách loa truyền thanh cũng là cư dân trong tòa nhà. Cực chẳng đã, bà Khánh đành ra sảnh ngồi rồi gọi theo số điện thoại đó. Cũng may, người đó đã nhiệt tình tư vấn cho bà một số biện pháp thích hợp để triển khai công việc....

Gặp Người Xây Dựng, bà Khánh bức xúc: "Tôi có cảm giác chủ đầu tư tòa nhà này đến đây chỉ nhằm mục đích kinh doanh, chứ chẳng có trách nhiệm gì với công tác xã hội của địa phương cả".

Tòa nhà Hancorp Plaza có hơn 250 căn hộ, ước tính khoảng trên 1.000 nhân khẩu. Gần hai năm nay, hơn 230 căn hộ đã có người về ở nhưng vẫn là "vùng trắng" về tổ chức chính quyền. Không có tổ dân phố, việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến người dân rất khó khăn, trong khi chủ đầu tư không phải việc nào cũng sốt sắng.

Thiết nghĩ, trong khi chưa thành lập được tổ dân phố, Ban Quản lý tòa nhà Hancorp Plaza nên nâng cao trách nhiệm của mình với địa phương để tạo điều kiện cho cư dân kịp thời nắm và thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phải có trách nhiệm...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.