Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pencak silat Việt Nam giành 1 Huy chương vàng trong ngày ra quân

Ngân Hà| 11/05/2022 16:13

(HNMO) - Ngày 11-5, các tuyển thủ pencak silat Việt Nam đã giành 1 Huy chương vàng ở nội dung đồng đội nữ, trong ngày ra quân tại SEA Games 31.

Bài biểu diễn giành Huy chương vàng đồng đội nữ của đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Minh Tuấn

Trong ngày thi đấu hôm nay, môn pencak silat thi đấu sớm hơn dự kiến ở 6 nội dung biểu diễn của cả nam và nữ. Kết quả, ở chung kết đồng đội nữ, đội tuyển nữ Việt Nam với 3 tuyển thủ Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền, Vương Thị Bình đã giành chiến thắng trước đội tuyển Brunei.

Với trình độ vượt trội hơn so với đối thủ khi giành đến 9,996 điểm, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiếc Huy chương vàng đầu tiên cho đội tuyển pencak silat Việt Nam. Huy chương bạc ở nội dung này là Brunei và Huy chương đồng thuộc về đội Malaysia.

Ở nội dung đôi nữ và đồng đội nữ, trước đối thủ của Indonesia quá mạnh, chưa kể họ còn là quốc tổ của môn võ này, 2 tuyển thủ Việt Nam là Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Huyền chỉ giành được 9,925 điểm, đành chấp nhận chiếc Huy chương bạc sau khi thua Riska Hermawan - Ririn Rinasih (Indonesia) ở trận chung kết. Với 9,955 điểm, cặp đôi của Indonesia giành chiếc Huy chương vàng. Hai chiếc Huy chương đồng nội dung này thuộc về Malaysia và Singapore.

Ở nội dung quyền đơn nam, tuyển thủ Muhammad Iqbal Abdul Rahman (Singapore) giành Huy chương vàng, Huy chương bạc thuộc về Ilya Sadara (Thái Lan), Huy chương đồng thuộc về Luqman Bin Laji (Malaysia) và Suhaimi (Brunei).

Nội dung quyền đơn nữ, Mary Francine Padios (Philippines) giành Huy chương vàng, Puspa Arum Sari (Indonesia) đoạt Huy chương bạc và 2 chiếc Huy chương đồng thuộc về Vương Thị Bình (Việt Nam) và Poukky (Lào).

Như vậy, trong ngày thi đấu 11-5, đội tuyển pencak silat Việt Nam đã giành được 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc và 1 Huy chương đồng.

Ngày mai, 12-5, bộ môn pencak silat sẽ không thi đấu để chờ giờ khai mạc và ngày 13-5 sẽ bước vào các nội dung đối kháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pencak silat Việt Nam giành 1 Huy chương vàng trong ngày ra quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.