Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Lee Jae Yong là Chủ tịch Tập đoàn Samsung Electronics

Thanh Hà| 27/10/2022 13:28

(HNMO) - Ngày 27-10, Hội đồng quản trị của Samsung Electronics thông qua việc bổ nhiệm ông Jay Y. Lee  (Lee Jae Q Yong) vào vị trí Chủ tịch Tập đoàn. Việc bổ nhiệm được thông qua dựa trên sự đề xuất của thành viên Hội đồng quản trị độc lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Han-Jo Kim. Trong thông báo, Hội đồng quản trị cũng cho biết, việc bổ nhiệm nhằm bảo đảm đáp ứng sự phát triển ổn định của doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu hiện nay…

Ông Lee Jae Yong - Chủ tịch tập đoàn Samsung Electronics.

Ông Lee Jae Yong sinh năm 1968, là con trai của cố Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun Hee (đã qua đời năm 2020). Ông Lee Jae Yong vốn được truyền thông nhắc đến với biệt danh “Thái tử” Samsung, đã đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn từ năm 2012. Và với quyết định bổ nhiệm này, ông Lee Jae Yong chính thức đảm nhận vai trò Chủ tịch tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc.

Cũng trong hôm nay (27-10), Samsung đã chia sẻ phát biểu của tân Chủ tịch tập đoàn Lee Jae Yong: “Chúng ta sẽ là một công ty kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn cho không chỉ từng thành viên trong đại gia đình Samsung, cho những khách hàng của chúng ta mà còn cho toàn xã hội. Tôi rất vinh dự khi giữ vai trò dẫn dắt để chúng ta cùng nhau bước đi trên hành trình đầy hứa hẹn phía trước”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ông Lee Jae Yong là Chủ tịch Tập đoàn Samsung Electronics

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.