Theo dõi Báo Hànộimới trên

Olympic và Paralympic Tokyo 2020 lập vùng cấm bay

Thương Nguyệt| 06/05/2021 17:24

(HNMO) - Kyodo hôm nay (6-5) đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản tuyên bố một khu vực cấm bay sẽ được thiết lập tại các địa điểm tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020. Vùng cấm bay có hiệu lực từ ngày 21-7 đến 5-9 và được đánh giá là một phần của các biện pháp ngăn chặn nguy cơ khủng bố.

Nhật Bản lập vùng cấm bay nhằm bảo đảm an toàn cho Olympic và Paralympic Tokyo 2020. Ảnh: Kyodo

Tuy nhiên, quy định kể trên không được áp dụng đối với những chuyến bay xuất phát từ hoặc hạ cánh tại sân bay Haneda ở thành phố Tokyo. Sân vận động quốc gia tại thủ đô của Nhật Bản sẽ là địa điểm diễn ra lễ khai mạc và bế mạc của cả Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

Theo thông báo của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, khu vực cấm bay sẽ được áp dụng với tất cả chuyến bay ở mọi độ cao, bắt đầu 2 giờ trước khi các nội dung thi đấu diễn ra và chấm dứt sau khi các nội dung này kết thúc 1 giờ. Những hạn chế tương tự sẽ được áp dụng đối với lễ khai mạc và bế mạc.

Khu vực cấm bay sẽ có phạm vi bán kính khoảng 3 km tính từ các địa điểm thi đấu nhưng được mở rộng ra bán kính 46 km tính từ sân vận động quốc gia trong thời gian diễn ra lễ khai mạc và bế mạc.

Olympic Tokyo 2020 được tổ chức từ ngày 23-7 đến 8-8, sau khi bị hoãn 1 năm do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu Covid-19, trong khi Paralympic Tokyo 2020 diễn ra từ ngày 24-8 đến 5-9.

Trước đó, hồi cuối tháng 4 vừa qua, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và Nhật Bản đã công bố phiên bản mới của sách hướng dẫn về các quy định phòng, chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm an toàn và thành công của hai sự kiện thể thao tầm cỡ. Phiên bản mới này cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết so với phiên bản đã được phát hành hồi tháng 2. Tuy nhiên, phần lớn nội dung cụ thể sẽ được công bố khi phiên bản thứ ba, cũng là cuối cùng, được phát hành vào tháng 6 tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Olympic và Paralympic Tokyo 2020 lập vùng cấm bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.