Ý kiến - Phản hồi

Ô nhiễm, nhếch nhác tại hồ Linh Quang (quận Đống Đa)

Nhi Nhi 21/08/2023 - 09:50

Hồ Linh Quang (quận Đống Đa) được xem là lá phổi xanh của người dân phường Văn Chương và các phường lân cận. Tuy nhiên, hiện nay, vấn đề vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh khu vực hồ đã trở thành nỗi bức xúc của người dân trong khu vực.

Theo quan sát của phóng viên Báo Hànộimới, rác thải, bùn lầy, cỏ dại mọc um tùm … đó là “đặc sản” mà hồ Linh Quang đang có. Bước chân vào khu vực hồ, đập vào mắt là cỏ dại mọc xung quanh hồ. Phía dưới lòng hồ là rất nhiều rác thải. Xen lẫn trong rác thải là rất nhiều bao tải dứa, vật dụng cũ hỏng, lốp ô tô… vứt ở đường đi quanh hồ. Tại một số đoạn đường dạo còn có nhiều lớp bùn đất với mảng bám xanh rêu cùng ni lông, rác thải.

Ông Lê Văn Chung, người dân phường Văn Chương cho biết, không thể tưởng tượng được tại sao có nhiều rác thải tập trung xung quanh hồ đến thế. Nhìn toàn cảnh hồ Linh Quang, với diện tích rộng 2ha trở thành nơi tập trung rác thải thật là đáng buồn. Ông Chung cũng thể hiện bức xúc vì những bè rêu, mảng bám cùng rác thải đã án ngữ dưới mặt nước xung quanh hồ. Vật dụng cũ như bàn ghế hỏng không hiểu vì sao bị ném xuống hồ mà không được dọn dẹp?

Không những ô nhiễm dưới lòng hồ, các tuyến phố bao quanh hồ Linh Quang cũng bị xâm chiếm nghiêm trọng. Tại vỉa hè đường ven hồ, rất nhiều biển cấm đổ rác được đặt để cảnh báo người dân. Tuy nhiên, ngay phía dưới biển, là những đống rác thải, phế thải xây dựng nhìn rất mất mỹ quan. Bên cạnh đó, đường dạo ven hồ trở thành nơi đỗ xe ô tô khiến con đường đã nhỏ nay càng chật chội hơn.

Hồ Linh Quang hiện đang bị ô nhiễm và xâm hại nghiêm trọng, rất cần sự quan tâm của các ngành, cấp liên quan. Về mặt quản lý trật tự đô thị xung quanh khu vực hồ, đề nghị chính quyền địa phương phường Văn Chương sớm có kế hoạch sắp xếp, tổ chức lại trật tự tại khu vực để trả lại không gian xanh, thoáng đãng cho người dân trong khu vực.

2(2).jpg
Nguồn nước trên hồ ô nhiễm.
7(1).jpg
Rác thải tràn lan trên đường dạo quanh hồ.
5(1).jpg
Xen lẫn trong rác thải là rất nhiều bao tải dứa, vật dụng cũ hỏng, lốp ô tô… vứt rải rác ở đường đi quanh hồ.
4(1).jpg
Tại một số đoạn đường dạo còn có nhiều lớp bùn đất với mảng bám xanh rêu cùng ni lông, rác thải.
9.jpg
Biển cấm đổ rác được đặt để cảnh báo người dân, tuy nhiên, ngay phía dưới biển là những đống rác thải, phế thải xây dựng nhìn rất mất mỹ quan.

8(1).jpg
Đường dạo ven hồ trở thành nơi đỗ xe ô tô khiến con đường đã nhỏ nay càng chật chội hơn.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ô nhiễm, nhếch nhác tại hồ Linh Quang (quận Đống Đa)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.