Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rác thải gây ô nhiễm môi trường ở Thanh Oai

Hà - Thúy| 25/03/2023 08:10

(HNMO) - Bảo vệ môi trường luôn là vấn đề được các cấp, ngành, địa phương của Hà Nội, trong đó có huyện Thanh Oai quan tâm, và đây cũng là yêu cầu quan trọng trong xây dựng nông thôn mới. Việc thu gom, vận chuyển rác thải tại tất cả thôn, xóm, cụm dân cư trên địa bàn huyện đều được thực hiện theo quy định. Theo đó, hầu hết lượng rác thải phát sinh hằng ngày đều được thu gom, vận chuyển đến các điểm tập kết.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do, đến nay, không ít điểm tập kết rác thải của Thanh Oai vẫn xảy ra tình trạng quá tải, rác bị đổ tràn lan, thậm chí thường xuyên bị đốt, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Đặc biệt, vẫn còn tình trạng đổ rác ngay tại những nơi đã cắm biển “cấm đổ rác”...

Điểm tập kết rác của xã Phương Trung luôn trong tình trạng quá tải. Tại đây tồn đọng lượng rác thải khá lớn, chất cao như “núi”, đổ tràn lên cả tuyến đường giao thông nội đồng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Cách đó không xa, điểm tập kết rác thải sinh hoạt thuộc xã Kim Thư cũng trong tình cảnh tương tự. Theo phản ánh của người dân, hầu như ngày nào rác thải tại điểm tập kết rác thải này cũng nghi ngút khói do người dân đốt rác, gây ô nhiễm môi trường.

Một điểm tập kết rác tự phát tồn tại khá lâu tại trục tỉnh lộ 427, thuộc địa phận xã Tam Hưng. Mặc dù địa phương đã nhiều lần thu gom, vận chuyển đi xử lý, nhưng chỉ được thời gian ngắn, rác lại bị đổ tràn lan, khiến dư luận bức xúc.

Tại xã Bình Minh, khu đất trống nằm giáp tỉnh lộ 427 chạy qua địa phận xã từ lâu cũng biến thành nơi tập kết rác thải và phế thải xây dựng khiến khu vực trở nên nhếch nhác.

Dù UBND xã Bích Hòa đã có biển cấm đổ rác kèm chế tài xử phạt, nhưng người dân, doanh nghiệp trong khu vực vẫn mang rác ra quốc lộ 21B, đoạn gần Cụm công nghiệp Thanh Oai để đổ, gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rác thải gây ô nhiễm môi trường ở Thanh Oai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.