Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nước uống giải nhiệt vào mùa hè

Song Anh| 31/07/2022 14:01

(HNMCT) - Trong những ngày nắng nóng, bên cạnh việc uống đủ nước trắng, mọi người nên dùng thêm nước quả để vừa bổ sung nước vừa bổ sung vitamin cần thiết.

Nước quả vắt: Chứa nhiều vitamin C, tính mát, giải độc, tăng sức đề kháng. Cam, quýt, chanh là những thứ quả phù hợp để pha nước trong những ngày nóng nực. Tuy nhiên, không nên uống những thứ nước này vào buổi tối vì có thể dẫn tới khó ngủ. Những người có bệnh về đường tiêu hóa như dạ dày, đại tràng thì cần tránh uống khi đói. Tuy là thức uống giải khát rất tốt nhưng không nên uống nhiều nước chanh, đặc biệt là trẻ em, vì axit của chanh có thể làm xấu men răng.

Nước quả ép: Nước ép từ các quả dưa hấu, dâu tây, dứa, chanh dây, táo, lê, xoài là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày hè, vừa giúp giải khát vừa cung cấp vitamin có lợi cho sức khỏe, đồng thời rất ngon miệng, dễ uống. Có thể ép trực tiếp, ép kèm với một số loại rau củ như cà rốt, cà chua, cải bó xôi, các loại gia vị như gừng, xả, hoặc xay sinh tố với sữa.

Trà quả biến tấu: Các thức quả như vải, nhãn, mận, mít, thanh long đỏ đều có thể “biến tấu” bằng cách ngâm đường, đun siro hoặc pha trà để tạo thành các loại trà hoa quả pha trộn vị hấp dẫn. Sau khi để lạnh, những loại trà quả này vừa có màu sắc hấp dẫn, vừa dễ uống trong những ngày hè.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước uống giải nhiệt vào mùa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.