(HNM) - Đang lúc công việc căng thẳng, anh Hải (tổ 6, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) lại xin nghỉ phép một tuần khiến sếp không khỏi bực dọc. Để
- Nhà em mấy hôm nay bị hạn, không có giọt nước nào... Nghỉ đợt này, lo xong cái bể chìm là em lại xin đi làm ngay...
- Cậu này buồn cười. Năm ngoái xây nhà, năm nay đào bể chìm. Ai lại làm ngược đời như thế?
- Thế mà phải làm đấy sếp ạ - Rồi anh Hải giãi bày: Năm ngoái, mỗi hộ gia đình ở chỗ em được thông báo đóng khoảng 2 triệu đồng để lắp đặt hệ thống cấp nước sạch. Đầu năm 2012, nước máy do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch Viwaco cung cấp theo hệ thống đường ống mới về từng gia đình. Có những lúc chảy mạnh, nước còn lên được bể chứa của các hộ trên tầng 2, tầng 3; thế rồi nước cứ chảy nhỏ dần, yếu dần, đến ngày 7-4 thì ngưng hẳn. Các gia đình gọi điện đến tổng đài 62511520 và 62511521 của Viwaco thì được trả lời: "Nước vẫn được cấp đều, nhưng chỉ chảy được vào các bể chìm thôi. Nếu nhà nào chưa có bể chìm thì phải làm bể đi...". Nghe vậy, các gia đình vội họp nhau lại, cùng mở hết vòi nước ở bể chìm, bể nổi, vòi cao, vòi thấp ra để theo dõi. Quả nhiên, vào giờ hành chính, tức là khi phần lớn dân cư đều đi làm, đi học thì nước chảy ri rỉ qua các vòi dẫn vào bể chìm và một số vòi thấp. Vào khung giờ cao điểm, khi công nhân, học sinh trở về nhà, vòi chìm, vòi thấp cũng khô cong vì thiếu nước... Không biết làm cách nào khác, các nhà lại rủ nhau xây bể chìm. Nước chảy bé nhưng dự trữ trong nhiều giờ thì khi cần vẫn có cái mà sử dụng...
Hiểu được nỗi khổ của nhân viên, sếp của anh Hải gật đầu: Vậy thì hóa ra khu nhà cậu nước chỉ chảy chỗ... chìm! Thế thì cứ yên tâm nghỉ ở nhà mà đào bể chìm...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.