Hà Nội kết nối

"Nui khoai mỡ bổ sung protein thực vật" đạt giải Nhất cuộc thi Công nghệ chế biến sau thu hoạch

Bích Ngọc - Nam Trung 02/12/2023 - 18:09

Vòng chung kết cuộc thi diễn ra ngày 2-12 do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

a687.jpg
Nhóm tác giả Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh đại giải Nhất phần thi công nghệ chế biến.

Vòng chung kết diễn ra tại Trường Đại học Công Thương thành phố Hồ Chí Minh với 57 đề tài, sản phẩm của 213 sinh viên là thành viên các đội thi đến từ các trường đại học và đơn vị tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác.

Các đội chia thành 2 bảng. Bảng A là các đề tài, giải pháp công nghệ trong chế biến; Bảng B là các đề tài, giải pháp công nghệ trong bảo quản.

a684.jpg
Nhóm tác giả Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh (bên phải) đã đạt giải Nhất bảng B.

Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 6 giải Khuyến khích và 1 giải Đề tài được bình chọn nhiều nhất cho những sản phẩm, đề tài xuất sắc tham gia cuộc thi năm nay.

Theo đó, giải Nhất bảng A thuộc về sản phẩm "Nui khoai mỡ bổ sung protein thực vật" của nhóm tác giả Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh. Đề tài "Chế phẩm chitosan được thu nhận với sự hỗ trợ của dung môi DES và sóng siêu âm" của nhóm tác giả Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt giải Nhất bảng B.

a689.jpg
Ban Giám khảo chấm điểm các công trình, sản phẩm dự thi.

Theo Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ (Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh), cuộc thi được tổ chức nhằm giới thiệu, triển lãm các công trình nghiên cứu, những ý tưởng sáng tạo mang tính ứng dụng cao trong lĩnh vực công nghệ chế biến sau thu hoạch.

Đồng thời tạo sân chơi giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo, sản phẩm mang tính đột phá có khả năng áp dụng vào đời sống để giải quyết những vấn đề hiện hữu trong ngành nông nghiệp, lương thực - thực phẩm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Nui khoai mỡ bổ sung protein thực vật" đạt giải Nhất cuộc thi Công nghệ chế biến sau thu hoạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.