An ninh trật tự

Nữ quái nhiều tiền án giả vờ làm nhân viên spa để trộm cắp

Chu Dũng 15/03/2024 - 22:49

Ngày 15-3, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thu Huyền (sinh năm 1983; ở xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Huyền đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, chị Nguyệt (ở phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) trình báo với Công an quận Hoàng Mai về việc bị mất tài sản. Do có nhu cầu tuyển nhân viên gội đầu, chị Nguyệt đã đăng tải thông tin tìm người… Chiều 28-2, Huyền đã đến gặp và được chị Nguyệt cho thử việc với bản thân và 2 vị khách nữ đến gội đầu dưỡng sinh.

Quá trình gội đầu, một khách hàng tháo sợi dây chuyền trên cổ đưa cho nhân viên cất vào ngăn kéo, cùng nơi cất dây chuyền của chị Nguyệt cất trước đó. Sau khi hoàn tất các liệu trình chăm sóc, khách hàng phát hiện Huyền và đồ trang sức biến mất cùng lúc.

z5252192401580-9fcab7562016ab6d5-1710497030168-3708.jpeg
Đối tượng Huyền tại cơ quan công an.

Tiến hành điều tra, Công an quận Hoàng Mai đã phát hiện tang vật của vụ án được bán tại một cửa hàng vàng bạc ở quận Hà Đông (Hà Nội) với giá 15 triệu đồng. Ngày 7-3, Công an quận Hoàng Mai đã xác định đối tượng gây án là Huyền và triệu tập về trụ sở làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Huyền khai nhận thường lên mạng xã hội, vào các trang tuyển dụng nhân viên gội đầu, sau đó sử dụng sim rác để liên lạc đến thử việc. Để tránh bị phát hiện, trong toàn bộ quá trình thử việc, với lý do vừa làm mặt, đối tượng thường xuyên đeo khẩu trang… vì thế nhiều chủ cơ sở không nhận diện được đối tượng sau khi sự việc xảy ra.

Ngoài vụ việc gây ra tại cơ sở của chị Nguyệt, cũng với thủ đoạn tương tự, vào ngày 25-2, đối tượng đã gây ra vụ trộm cắp tài sản tại quán gội đầu dưỡng sinh ngõ 25 phố Bùi Huy Bích, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. Vụ này, Huyền lấy được 1 sợi dây chuyền, 1 vòng tay và 2 chiếc nhẫn. Đồng thời, đối tượng khai đã gây ra vụ trộm cắp tài sản tại một spa, tại quận Hà Đông, Hà Nội.

Vụ án đang được Công an quận Hoàng Mai điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ quái nhiều tiền án giả vờ làm nhân viên spa để trộm cắp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.