An ninh trật tự

Nữ quái buôn ma túy qua ứng dụng giao hàng lĩnh án

Chu Dũng 21/02/2024 - 17:23

Ngày 21-2, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa Đào Như Quỳnh (sinh năm 1979; ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy) ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, sáng 25-3-2023, anh Nguyễn Tuấn A (sinh năm 1980; ở Hà Nội) là nhân viên dịch vụ "xe công nghệ" đến trụ sở Công an phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy trình báo nghi vấn đơn hàng có chứa chất cấm, đồng thời giao nộp túi nilon bên trong có áo khoác màu đen, lọ kem dưỡng da. Kiểm tra dưới đáy hộp kem trên, cơ quan công an thấy có 1 túi nilon chứa 3 viên nén màu hồng và 1 túi nilon chứa tinh thể màu trắng.

Cơ quan công an làm rõ, đêm 24-3-2023, anh Tuấn A nhận 1 đơn trên ứng dụng, nhận hàng từ ngõ 58 phố Nguyễn Khánh Toàn, đến địa điểm giao là ngõ 378 phố Lê Duẩn. Số điện thoại đặt hàng trên ứng dụng là 0912663..., tên “Quỳnh Hương” có hướng dẫn anh Tuấn A liên lạc đến số 0362124... (số điện thoại của Quỳnh) nói lấy đồ giao cho Tùng. Sau đó, Tuấn A đến địa chỉ nhận hàng tại đầu ngách 143/45 phố Quan Hoa.

cao-ma-tuy-2227-2581.jpeg
Bị cáo Quỳnh tại phiên tòa.

Quỳnh đưa cho Tuấn A một túi nilon, bên trong có 1 áo khoác màu đen, 1 hộp kem dưỡng da màu trắng. Sau một số cuộc điện thoại giao dịch và thay đổi nơi giao hàng, Tuấn A không đồng ý và kết thúc đơn hàng không giao nữa. Quá trình đi giao đơn hàng khác thì có người gọi điện thoại đe dọa Tuấn A.

Sáng 25-3-2023 Tuấn A đến Công an phường Quan Hoa trình báo sự việc. Từ lời trình báo trên, cơ quan công an đã rà soát, xác định Đào Như Quỳnh là người sử dụng số điện thoại đặt giao gói hàng trên. Quỳnh thừa nhận số tang vật Tuấn A giao nộp cho cơ quan công an là ma túy “kẹo” và “Ketamine” và là của Quỳnh đặt giao hàng qua hệ thống ứng dụng xe công nghệ để bán cho khách kiếm lời. Kiểm tra phòng trọ của Quỳnh, bị cáo tự nguyện giao nộp nhiều túi nilon chứa ma túy bên trong.

Tại cơ quan điều tra, Quỳnh khai bản thân có sử dụng trái phép chất ma túy từ năm 2023. Do thiếu tiền sinh hoạt nên bị cáo nảy sinh ý định mua bán ma túy kiếm lời.

Căn cứ vào các chứng cứ, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Đào Như Quỳnh 17 năm tù theo đúng tội danh truy tố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ quái buôn ma túy qua ứng dụng giao hàng lĩnh án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.