Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ hành khách ho, sốt trên chuyến bay VN50 âm tính với Covid-19

Thu Hoài - Minh Điền| 12/03/2020 19:12

(HNMO) - Chiều 12-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh xác nhận, nữ hành khách bay từ Anh về sân bay Tân Sơn Nhất, có biểu hiện ho, sốt, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Khử trùng phòng dịch Covid-19 trên máy bay của Vietnam Airlines.

Cụ thể, chuyến bay VN50 của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 6h15 ngày 12-3. Trên máy bay, một nữ hành khách người Việt Nam có biểu hiện ho, sốt. Trong suốt hành trình từ Anh về thành phố Hồ Chí Minh, cơ trưởng chuyến bay đã sắp xếp để hành khách này ngồi cuối máy bay, cách xa các hành khách khác.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế, Trung tâm cấp cứu 115 và các đơn vị liên quan tiếp cận hành khách trên tại cửa máy bay, nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để lấy mẫu xét nghiệm.

Những người cùng trên chuyến bay, gồm tổ bay và hành khách nhập cảnh vào Việt Nam, được chuyển về cách ly tạm thời tại khu cách ly tập trung của thành phố ở huyện Củ Chi. Máy bay và các khu vực di chuyển của nữ bệnh nhân này được khử trùng theo quy định.

Đến cuối giờ chiều 12-3, hành khách trên đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tất cả tổ bay và hành khách được đưa từ nơi cách ly ở huyện Củ Chi về sân bay để tiếp tục hành trình của mình.

Riêng nữ hành khách nêu trên được tiếp tục theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

Tiền Giang ứng phó khẩn cấp trước thông tin nhóm du khách Anh nhiễm Covid-19

Chiều 12-3, nguồn tin từ một du thuyền Việt Nam của công ty Bassac Pandaw đi từ cảng Mỹ Tho (Tiền Giang) sang Campuchia xác nhận có 3 trong số 5 du khách người Anh trên tàu đã nhiễm Covid-19.

Ba người này bao gồm một hành khách quốc tịch Anh 65 tuổi (được xác nhận nhiễm Covid-19 vào ngày 10-3) và một cặp vợ chồng người Anh (chồng 73 tuổi, vợ 69 tuổi), được xác nhận nhiễm Covid-19 vào ngày 12-3.  

Đây là nhóm 5 hành khách từng đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh hạ cánh sân bay Nội Bài sáng sớm 2-3. Có ít nhất 1 du khách được xác nhận đã ngồi cách bệnh nhân số 17 chỉ 1 hàng ghế. Chiều 2-3, nhóm du khách này bay vào thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 4-3, cả 5 du khách Anh này lên du thuyền mang số hiệu SG6342, trên chuyến hành trình Viking Cruise Journey của Công ty Pandaw Cruises ở thành phố Hồ Chí Minh (có trụ sở chính tại Anh) đi du lịch Campuchia cùng với 27 hành khách khác. Tàu có thủy thủ đoàn 34 người, bao gồm 7 người Việt Nam.

Trên đường đi, tàu đã ghé cù lao Tân Phong (huyện Cai Lậy) và lò cốm thuộc khu 3, thị trấn Cái Bè của tỉnh Tiền Giang để tham quan. Tàu đến thủ đô Phnom Penh của Campuchia hôm 7-3.

Sau khi nhận được thông báo từ phía Việt Nam, cơ quan chức năng Campuchia đã cách ly nhóm khách này...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ hành khách ho, sốt trên chuyến bay VN50 âm tính với Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.