Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ giám đốc dám nghĩ, dám làm

Đức Hiếu| 16/11/2021 07:39

(HNM) - Thành lập từ năm 2019, mới trải qua gần 2 năm hoạt động, nhưng Công ty cổ phần Thương mại Hiền Thanh (địa chỉ tầng 4, số nhà 205, ngõ 42, phố Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) chuyên thiết kế nội thất đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu tốt nhất miền Bắc

Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hiền Thanh Nguyễn Thị Thanh cho biết, hiện nay công ty đã phát triển được 4 cửa hàng lớn, hơn 30 đại lý phủ khắp Hà Nội và nhiều tỉnh. Khách hàng của công ty là những tập đoàn đầu tư xây dựng và công trình tầm cỡ như Bitexco, Vingroup, Bim Grop... xây dựng các công trình lớn như khách sạn Hà Nội Golden Lake, dự án The Manor Nguyễn Xiển, các dự án nhà trẻ, trường mầm non...

Chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển, chị Nguyễn Thị Thanh cho biết, dù nhiều người cho rằng phụ nữ khó mà phù hợp với công việc liên quan đến xây dựng vì đây là công việc nặng nhọc, bụi bặm. Nhưng như có "duyên" với nghề, bản thân chị cũng luôn xác định đây là công việc khó khăn, nên không ngừng nỗ lực, cố gắng. Trước khi thành lập công ty, chị Thanh đã từng làm công việc của một người thợ xây dựng thực thụ, giám sát thi công rất nhiều công trình để học hỏi, nâng cao kỹ thuật, nghiệp vụ, rồi không ngừng tích lũy kiến thức từ chuyên ngành thiết kế nội thất. Khi đã có tay nghề và kiến thức khá đầy đủ, chị Thanh đào tạo, lựa chọn đội ngũ nhân viên đều là những thợ lành nghề trong lĩnh vực lắp đặt sàn gỗ và lắp đặt nội thất.

Nhận thấy các công trình, dự án “mọc” lên rất nhiều, chị Nguyễn Thị Thanh quyết định thành lập doanh nghiệp có đầy đủ tư cách pháp nhân để kết nối, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao (do chị lựa chọn và đào tạo) cho các dự án lớn, đồng thời cung cấp sản phẩm thi công... Từ định hướng này, công ty tổ chức mô hình khép kín từ A đến Z, vừa thiết kế, sản xuất, vừa thi công, hướng tới phát triển mạnh, tự chủ và chắc chắn. Với sự đồng thuận, tự tin tay nghề, đội ngũ nhân lực doanh nghiệp của chị đã ngày đêm cố gắng, hoàn thành tiến độ theo đúng hạn hợp đồng cũng như coi trọng chất lượng sản phẩm nên luôn được chủ đầu tư tín nhiệm cao. “Đây là “then chốt” cho thành công ở hiện tại và tương lai”, chị Nguyễn Thị Thanh chia sẻ.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, công ty vẫn ký nhận thầu các dự án mới để vượt qua khó khăn, vững vàng phát triển, trở hành một trong những công ty tốt nhất về nội thất của miền Bắc, cũng như trong nước với nhiều dự án lớn khắp cả nước. Hiện, công ty có hơn 40 nhân lực chủ chốt, tất cả đều xác định lấy uy tín, chất lượng làm đầu.

Theo chị Nguyễn Thị Thanh, để có được đội ngũ nhân lực chất lượng cao đã khó, “giữ chân” cán bộ, nhân viên lành nghề cũng là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển bền vững, nên công ty luôn chú trọng chăm sóc tốt đời sống, đầu tư cho cán bộ nâng cao tay nghề, kỹ năng, kiến thức. Bên cạnh đó, công ty cũng triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng như tổ chức tham gia chống dịch tại địa phương, tình nguyện đi đến các công trình, dự án hỗ trợ công nhân “mắc kẹt”... tạo  động lực phát triển song hành giữa tâm và tài trong đội ngũ cán bộ, nhân viên toàn công ty.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ giám đốc dám nghĩ, dám làm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.