Giới trẻ

Nữ cử nhân xinh đẹp trường báo chí trước ngày hội tòng quân

QUÁCH DU (laodong.vn) 25/02/2024 - 21:46

Trước ngày hội tòng quân, nữ tân binh Nguyễn Thị Quỳnh đang gấp rút chuẩn bị đầy đủ các tư trang, dành thời gian trò chuyện với người thân, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Nguyễn Thị Quỳnh (25 tuổi, ở thôn 2 Thịnh Trị, xã Đông Quang, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) là một trong 5 công dân nữ (ở tỉnh Thanh Hóa) trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Đến thăm gia đình Quỳnh khi chỉ còn một ngày nữa là em lên đường nhập ngũ. Tại đây, Quỳnh đang khẩn trương chuẩn bị các tư trang, gói ghém những công việc cá nhân, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

Nữ tân binh Nguyễn Thị Quỳnh chia sẻ tâm trạng trước ngày hội tòng quân. Ảnh: Minh Hoàng
Nữ tân binh Nguyễn Thị Quỳnh chia sẻ tâm trạng trước ngày hội tòng quân. Ảnh: Minh Hoàng

Tâm sự trước ngày hội quân, Quỳnh cho biết, em mồ côi bố khi mới tròn 2 tuổi. Trong suốt quãng thời gian không còn bố, em và anh trai lớn lên trong tình thương yêu của mẹ.

Hiện tại anh trai Quỳnh đã có gia đình, còn với em, sau khi tốt nghiệp Khoa Quản lý Kinh tế - Học viện Báo chí và Tuyên truyền vào tháng 6-2021, em đã về quê xin vào làm cho một công ty ở Thanh Hóa với mức lương khá tốt.

Nói về quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ, Quỳnh cho hay: “Qua lời kể của mẹ, trước đây bố em cũng từng tham gia đi lính.

Sau này khi bố mất, các bạn hội lính của bố vẫn thường đến thăm và chia sẻ về những tháng năm khốn khó, nhưng rất đỗi tự hào và tình nghĩa khi phục vụ trong quân ngũ. Rồi qua những câu chuyện đó, tình yêu màu xanh áo lính đã bắt đầu chớm nở trong em lúc nào không hay” - Quỳnh chia sẻ.

Cũng theo Quỳnh, dù có một tình cảm đặc biệt với màu xanh áo lính, tuy nhiên, cơ hội chỉ đến với em khi đã ra trường và đi làm được hơn 2 năm.

Vào dịp cuối năm 2023, em biết được thông tin về đợt tuyển quân cho năm 2024 có các chỉ tiêu dành cho nữ, ngay lập tức em tham khảo ý kiến người thân, và quyết định viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ.

Nữ tân binh Nguyễn Thị Quỳnh tranh thủ những phút giây bên mẹ, sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ. Ảnh: Minh Hoàng
Nữ tân binh Nguyễn Thị Quỳnh tranh thủ những phút giây bên mẹ, sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ. Ảnh: Minh Hoàng

“Ngày em nhận được thông tin mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024, em vui lắm, cảm giác mình rất hạnh phúc khi bấy lâu nay ước mơ được khoác trên mình màu xanh áo lính đang thành hiện thực. Em hy vọng rằng với sức trẻ, nhiệt huyết của mình khi vào quân ngũ, trong môi trường rèn luyện kỷ luật cao, em sẽ nỗ lực, kiên cường hơn để trưởng thành và xứng đáng trở thành người lính gương mẫu, không phụ lòng mong mỏi của gia đình và xã hội” - nữ tân binh Nguyễn Thị Quỳnh chia sẻ.

Dù khá yên tâm về cô con gái xinh đẹp, giỏi giang, tuy nhiên trước ngày hội quân, mẹ của nữ tân binh Nguyễn Thị Quỳnh, là bà Lê Thị Bình không khỏi xốn xang, lo lắng.

“Cháu dù có lớn thế nào đi nữa thì với tôi vẫn là đứa con nhỏ. Ngày con nhận được tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tâm trạng tôi cũng lẫn lộn. Vui vì con gái sẽ được vào môi trường quân đội, rắn rỏi, trưởng thành hơn, nhưng cũng có phần lo lắng vì đây là lần con xa nhà lâu nhất từ trước tới nay. Trước ngày hội quân, tôi giúp cháu chuẩn bị đầy đủ các tư trang, ân cần động viên và chia sẻ về những câu chuyện sau khi nhập ngũ, qua đó tiếp thêm động lực, giúp cháu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đơn vị, cấp trên giao phó” - bà Bình chia sẻ.

Cũng theo bà Bình, chỉ ngày mai thôi (ngày 26-2) Quỳnh sẽ cùng hơn 3.500 thanh niên tại tỉnh Thanh Hóa lên đường nhập ngũ, do đó, tranh thủ hôm nay em đã đi đến thăm nhà các anh em, người thân để chào hỏi, phấn khởi sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ cử nhân xinh đẹp trường báo chí trước ngày hội tòng quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.