Xã hội

Nông dân Thủ đô đoàn kết, sẻ chia

Bạch Thanh 26/07/2023 - 17:06

Đã có 2.635 suất quà được Hội trực tiếp trao tặng và 3.126 suất quà được Hội phối hợp các đoàn thể và đơn vị doanh nghiệp tham gia gặp mặt, tri ân tặng quà, ước tính trị giá khoảng hơn 2 tỷ đồng. Tiêu biểu là các huyện: Đan Phượng, Phú Xuyên, Gia Lâm, Chương Mỹ, Ba Vì, Đông Anh, Sóc Sơn và thị xã Sơn Tây...

37188312100cc3529a1d.jpg
Hội Nông dân thành phố tặng quà tri ân người có công tại Trung tâm Điều dưỡng và chăm sóc người có công số I,  số II trên địa bàn quận Hà Đông.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), thực hiện Chương trình “Nghĩa tình nông dân Thủ đô đoàn kết và sẻ chia” năm 2023, ngày 26-7, bà Phạm Hải Hoa, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội cùng đại diện Hội Nông dân các huyện, đại diện nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp thành phố đã thăm hỏi, động viên, tặng quà tri ân người có công tại Trung tâm Điều dưỡng và chăm sóc người có công số I, số II trên địa bàn quận Hà Đông.

Số quà trao tặng gồm 200kg rau, củ, quả các loại, 2.000 quả trứng gà và 30kg bún, phở khô phục vụ chăm sóc sức khỏe cho thương bệnh binh và thân nhân các gia đình chính sách được điều dưỡng tại 2 trung tâm.

Cũng trong dịp này, Hội Nông dân 18 huyện, thị xã và 406 cơ sở Hội trên địa bàn thành phố đã có nhiều hoạt động phối hợp và trực tiếp tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, hộ gia đình chính sách, người có công.

hnd-son-tay-1-.jpg

Qua báo cáo của các huyện, thị Hội, tính đến ngày 26-7, đã có 2.635 suất quà được Hội trực tiếp trao tặng và 3.126 suất quà được Hội phối hợp các đoàn thể và đơn vị doanh nghiệp tham gia gặp mặt, tri ân tặng quà, ước tính trị giá hơn 2 tỷ đồng. Tiêu biểu là các huyện: Đan Phượng, Phú Xuyên, Gia Lâm, Chương Mỹ, Ba Vì, Đông Anh, Sóc Sơn và thị xã Sơn Tây...

hnd-son-tay-2-.jpg
Hội Nông dân thị xã Sơn Tây tặng quà các gia đình chính sách.

Ngoài ra, các cơ sở Hội còn tổ chức dọn cỏ, chăm sóc hàng cây, tuyến đường hoa, vệ sinh khuôn viên và thắp hương tại các nghĩa trang liệt sĩ...

Những hoạt trên nhằm góp phần bù đắp thiệt thòi của người có công và gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, thể hiện sự tri ân của cán bộ, hội viên, nông dân Thủ đô đối với các Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh và người có công với cách mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dân Thủ đô đoàn kết, sẻ chia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.