Trái tim nhân ái

Nông dân Gia Lâm: Trao yêu thương - nghĩa tình, đoàn kết

Ánh Dương 07/02/2024 - 09:49

Quyết tâm thực hiện mục tiêu “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp Hội Nông dân huyện Gia Lâm đã chủ động phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tập trung quan tâm, chăm lo đời sống cho các hội viên và đối tượng chính sách, xã hội với phương châm “Mọi người, mọi nhà đều có Tết”.

img_20240206_155053.jpg
Hội Nông dân huyện Gia Lâm trao quà Tết của Hội Nông dân thành phố Hà Nội cho các hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Gia Lâm Chu Anh Tuấn chia sẻ: Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể, trực tiếp thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà các hộ hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn, tặng 4.572 suất quà cho các hội viên, tổng trị giá 2,561 tỷ đồng...

Hội cơ sở các xã phối hợp với địa phương tổ chức đêm văn nghệ “Tết chia sẻ tình đoàn kết - trao yêu thương”, chương trình Tết Nhân ái, hội chợ Tết, gian hàng 0 đồng... để gây quỹ, trao quà, hỗ trợ các hộ gia đình hội viên khó khăn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Hội Nông dân các xã, thị trấn cũng trực tiếp thăm hỏi, trao tặng 220 suất quà cho các hội viên, trị giá 66 triệu đồng...

Điển hình như Hội Nông dân xã Kim Sơn, từ tháng 1 đến đầu tháng 2-2024, đã trao 10 suất quà, phối hợp với chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể xã tổ chức trao tặng 116 suất quà gồm gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh, dầu ăn... cho các hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Hội Nông dân xã Phú Thị đã trích nguồn quỹ, mua mì chính tặng 240 hội viên nông dân, tổng trị giá 8,4 triệu đồng; kêu gọi xã hội hóa, tặng 10 suất quà cho 10 hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn do ốm đau, bệnh tật.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Thị Nguyễn Thị Lan cho biết thêm: Ngày 2-2 vừa qua, Hội phối hợp cùng chính quyền địa phương và các đoàn thể xã trao hỗ trợ quà và tiền mặt, tổng trị giá 3,5 triệu đồng cho cháu Nguyễn Tiến Minh, 9 tuổi, là con của hội viên nông dân ở thôn Đại Bản, bị tai nạn.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Trung Mầu Đới Đăng Thức cho biết, Hội đã phối hợp với địa phương, đơn vị tổ chức trao hơn 120 suất quà cho các hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá hơn 80 triệu đồng.

Dịp cuối tháng 12-2023, Hội Nông dân huyện Gia Lâm cũng đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Hội Nông dân huyện và xã Trung Mầu tổ chức bàn giao nhà nghĩa tình nông dân cho hộ hội viên Đỗ Thị Hiện (ở thôn 2, xã Trung Mầu) có hoàn cảnh khó khăn do nhà ở cấp 4, xây dựng từ nhiều chục năm, nay bị xuống cấp. Tổng số tiền các tổ chức, đoàn thể hỗ trợ 60 triệu đồng cùng một số vật dụng thiết yếu phục vụ sinh hoạt. Nhờ đó, xuân này, gia đình bà Hiện phấn khởi đón Tết trong ngôi nhà mới khang trang, vững chãi.

fb_img_1707209825675.jpg
Hội Nông dân huyện Gia Lâm, xã Trung Mầu bàn giao nhà cho gia đình bà Đỗ Thị Hiện.

Cũng tích cực thực hiện hoạt động hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, Hội Nông dân xã Văn Đức và chính quyền địa phương, các đoàn thể xã vận động xã hội hóa, trực tiếp thăm hỏi, trao quà tới 140 hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn...

Hay như tại xã Đình Xuyên, sáng 1-2, Hội Nông dân xã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên trao tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán từ nguồn kinh phí xã hội hóa trong đêm văn nghệ "Tết chia sẻ - trao yêu thương", tổng số tiền 67,7 triệu đồng.

fb_img_1707210112797.jpg
Thông qua chương trình văn nghệ, Hội Nông dân xã Đình Xuyên đã gây quỹ, trao tặng quà cho các gia đình hội viên khó khăn.

Những hoạt động quan tâm, kịp thời chăm lo, hỗ trợ hội viên, gia đình hội viên của các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện Gia Lâm đã góp phần động viên các gia đình khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 thêm ấm áp, yên vui.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nông dân Gia Lâm: Trao yêu thương - nghĩa tình, đoàn kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.