Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nội dung về giá trị truyền thống văn hóa tiếp tục được đưa vào đề thi

Thống Nhất| 17/02/2023 15:41

(HNMO)  -  Nhằm nâng cao chất lượng dạy học các môn giáo dục công dân, đạo đức và các hoạt động đạo đức cho học sinh trong nhà trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ tiếp tục đưa các nội dung về giá trị truyền thống văn hóa vào đề thi, đồng thời yêu cầu các địa phương tăng cường lồng ghép vào các môn học, hoạt động giáo dục.

Các nội dung về giá trị truyền thống văn hóa sẽ tiếp tục được đưa vào đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, nội dung về giá trị truyền thống văn hóa, đạo đức ở một số môn học đã được đưa vào các kỳ thi của học sinh và sẽ tiếp tục triển khai trong phương hướng ra đề thi những năm tới.

Cụ thể, ở bậc tiểu học và trung học cơ sở, nội dung của các giá trị truyền thống văn hóa, đạo đức, lịch sử được dạy lồng ghép trong nội dung các môn học gồm tiếng Việt, đạo đức, lịch sử, địa lý và hoạt động trải nghiệm… Kết quả học tập của các môn học được thực hiện thông qua đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ.

Ở bậc trung học phổ thông, nội dung này được đưa vào trong đề thi của các kỳ thi trung học phổ thông quốc gia từ năm 2015 đến năm 2019 và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2020 đến năm 2022. Đề thi được xây dựng bảo đảm yêu cầu đánh giá kết quả học tập của học sinh theo mục tiêu giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông, bám sát chuẩn kỹ năng chương trình giáo dục phổ thông và có nội dung gắn với thực tiễn đời sống.

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, phương hướng ra đề thi như vậy sẽ tiếp tục được triển khai với yêu cầu cao về chất lượng trong các năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nội dung về giá trị truyền thống văn hóa tiếp tục được đưa vào đề thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.