Giải trí

Nổi bật sự văn minh, lịch sự, hiếu khách của thành phố Hà Nội

Thụy Du 01/08/2023 - 19:53

Ngay sau khi chương trình biểu diễn nghệ thuật “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới 2023” (Born Pink World Tour 2023) của ban nhạc nổi tiếng Hàn Quốc BlackPink tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có Thư cảm ơn gửi ban nhạc BlackPink, khán giả hâm mộ ban nhạc và các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội.

img_2902.jpg
Nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc BlackPink đã có chương trình biểu diễn ấn tượng tại Hà Nội.

Điều này thể hiện sự văn minh, lịch sự, hiếu khách cũng như trân trọng những đóng góp của các lực lượng để đem lại một sự kiện văn hóa, nghệ thuật đáng nhớ tại Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình, đang hội nhập và phát triển mạnh mẽ.

BlackPink là một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu của Hàn Quốc, nổi tiếng khắp thế giới, được giới trẻ Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới yêu thích, hâm mộ. Việc tổ chức được chương trình “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới 2023” của nhóm nhạc BlackPink tại Hà Nội là nỗ lực rất lớn và thể hiện mối quan hệ hữu nghị hợp tác khăng khít giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

Hai đêm diễn tại Hà Nội ngày 29 và 30-7 vừa qua là điểm dừng chân cuối cùng tại châu Á trong “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới 2023” (Born Pink World Tour 2023) của nhóm nhạc nổi tiếng này. Đây là tour diễn thế giới lớn nhất của BlackPink, bắt đầu từ tháng 10-2022 và đã có hơn 60 chương trình biểu diễn thành công khắp các châu lục trong 2 năm qua, từ Mỹ, Mexico, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Hà Lan, Nhật Bản… đến các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia...

Chuyến lưu diễn của BlackPink tại Hà Nội được đánh giá là một trong những sự kiện văn hóa, nghệ thuật quốc tế hoành tráng và hấp dẫn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, với quy mô hơn 67.000 khán giả cho hai đêm diễn.

Khi “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới 2023” của nhóm nhạc BlackPink được tổ chức tại Hà Nội, thành phố đã xác định, đây là sự kiện văn hóa mang tính quốc tế, có quy mô lớn. Để bảo đảm tổ chức thành công sự kiện này, UBND thành phố Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng xây dựng phương án bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn. Các lực lượng công an, quân đội, y tế và các ngành khác đã được huy động, cùng phối hợp có hiệu quả, góp phần cho sự thành công của chương trình.

Trong hai đêm 29 và 30-7 vừa qua, khán giả Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ, và du khách quốc tế đã có khoảng thời gian trải nghiệm nghệ thuật tuyệt vời và đáng nhớ. Đây là cơ hội để thế hệ trẻ Việt Nam hội nhập quốc tế, được hòa cùng xu hướng nghệ thuật đang được ưa chuộng trên thế giới.

Bốn nghệ sĩ tài năng đến từ xứ sở “Kim Chi” không chỉ mang lại cho khán giả những tiết mục nổi tiếng thế giới của họ mà còn đem lại những bất ngờ, phấn khích đầy tự hào cho người Việt Nam khi đội nón lá biểu diễn, nhảy điệu “See tình” tươi trẻ, giao lưu bằng tiếng Việt hay kể về những trải nghiệm ấn tượng với ẩm thực Việt…

img_2903.jpg
Chương trình “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới 2023” (Born Pink World Tour 2023) được tổ chức quy mô, hoành tráng tại Hà Nội.

Dù chương trình “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới 2023”  tại Hà Nội đã khép lại hai ngày, nhưng trên khắp các kênh phương tiện đại chúng trong và ngoài nước, các trang mạng xã hội vẫn đầy ắp những thông tin về những ấn tượng, cảm xúc tuyệt vời mà bốn nghệ sĩ tài năng BlackPink mang lại…

Cũng từ sức hút của sự kiện âm nhạc quốc tế này mà du lịch Hà Nội cũng đã có nhiều chuyển động tích cực. Trong tháng 7-2023, Hà Nội đã đón khoảng 2,38 triệu lượt khách, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 7,3% so với tháng 6-2023. Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 380.100 lượt, tăng 19,4% so với tháng tháng trước; khách nội địa ước đạt 2 triệu lượt, tăng 5,3% so với tháng 5 và tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2022. Công suất sử dụng buồng phòng trên địa bàn Hà Nội cũng tăng đột biến trong những ngày diễn ra sự kiện; các dịch vụ ăn uống, tham quan cũng theo đó tăng đáng kể so với thời gian trước.

Vì vậy, Thư cảm ơn của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội gửi ban nhạc BlackPink, khán giả hâm mộ ban nhạc và các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội ngay sau khi sự kiện diễn ra, là hành động kịp thời của lãnh đạo thành phố, thể hiện sự trọng thị, hiếu khách, đồng thời là nét đẹp văn minh, lịch sự của người Hà Nội đối với bạn bè quốc tế, cũng như đối với những người tham gia đóng góp làm nên thành công rực rỡ của chương trình.

Sự kiện này là một dấu mốc trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 1909/QĐ-TTg ngày 12-11-2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 và Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22-2-2022 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, trong đó có những nội dung về mở rộng giao lưu, hợp tác trong nước và quốc tế trong các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Chương trình “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới 2023” của nhóm nhạc BlackPink tại Hà Nội được tổ chức thành công đã tiếp tục khẳng định hình ảnh Hà Nội - Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện của bạn bè thế giới, góp phần quảng bá du lịch, đồng thời khẳng định năng lực tổ chức sự kiện văn hóa, âm nhạc quốc tế của Thủ đô.

Từ đây, chắc chắn, Hà Nội sẽ là điểm đến triển vọng của các sự kiện văn hóa, nghệ thuật quốc tế quy mô, góp phần xây dựng và phát triển nền công nghiệp văn hóa Thủ đô - xứng tầm là một Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật sự văn minh, lịch sự, hiếu khách của thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.