Thế giới

Nổ súng trước Lãnh sự quán Thụy Điển ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thương Nguyệt 02/08/2023 - 09:03

Ngày 2-8, theo Reuters, vụ nổ súng xảy ra ngay trước Lãnh sự quán danh dự của Thụy Điển tại thành phố Izmir (Thổ Nhĩ Kỳ), khiến một nữ nhân viên bị thương.

Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Yilmaz Tunc đã mạnh mẽ lên án vụ tấn công, đồng thời cho biết, một cuộc điều tra hình sự đã được tiến hành để làm sáng tỏ vụ việc.

Văn phòng thống đốc Izmir thông báo, thủ phạm vụ nổ súng là một công dân Thổ Nhĩ Kỳ có “vấn đề về tâm thần”. Lực lượng an ninh đã bắt giữ người này và thu giữ vũ khí liên quan.

285541.jpg
Lãnh sự quán danh dự của Thụy Điển tại thành phố Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ.

Nạn nhân trong vụ nổ súng kể trên là nhân viên làm việc tại Lãnh sự quán danh dự của Thụy Điển. Nữ thư ký người Thổ Nhĩ Kỳ bị thương nghiêm trọng, đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Nghiên cứu và Đào tạo Tepecik ở Izmir.

Sau vụ việc, Bộ Ngoại giao Thụy Điển cho biết, Tổng lãnh sự Peter Ericson sẽ tới Izmir trong ngày 2-8 để nắm thêm thông tin. Bộ này cũng đang giữ liên lạc chặt chẽ với Tổng lãnh sự quán ở Istanbul và các nhân viên tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ Ngoại giao Thụy Điển cũng tuyên bố sẽ không bình luận thêm về mối đe dọa đối với cơ quan ngoại giao tại Izmir hoặc những biện pháp an ninh đang được thực hiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nổ súng trước Lãnh sự quán Thụy Điển ở Thổ Nhĩ Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.