Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nissan bổ sung điều hòa chiều nóng khắc phục hiện tượng kính lái hấp hơi trên Almera

Hoàng Linh| 25/03/2022 16:38

(HNMO) - Việc không được trang bị dàn nóng điều hòa khiến nhiều chủ xe Nissan Almera gặp hiện tượng mờ kính lái khi gặp tiết trời mưa lạnh tại Việt Nam.

Do thiếu chiều nóng điều hòa, Nissan Almera bị đọng hơi nước kính lái gây cản trở tầm nhìn khi di chuyển ở nhiệt độ thấp.

Nissan Almera được giới thiệu từ cuối năm 2021 để thay thế cho Nissan Sunny trong phân khúc sedan cỡ B, với giá dao động trong khoảng 469 triệu - 579 triệu đồng cho 3 phiên bản. 

Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng, người dùng phản ánh trên các cộng đồng mạng về tình trạng hấp hơi ở kính lái gây mất tầm nhìn khi nhiệt độ môi trường xuống thấp, kèm theo thời tiết có độ ẩm cao.

Đây là hiện tượng xảy ra khi hơi nước ngưng tụ khi có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa bên trong và ngoài xe, xảy ra trên Almera do điều hòa chiều nóng của xe không có tác dụng.  

Ghi nhận những bất tiện trên, Nissan đã tìm giải pháp khắc phục, thử nghiệm thành công trên một số xe của khách hàng và mang lại kết quả khả quan. Tới nay, hãng thông báo rộng rãi về phương án khắc phục. 

Theo thông tin từ nhà phân phối xe Nissan tại Việt Nam là Công ty Phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam (VAD), việc khắc phục gồm nhập khẩu và lắp đặt bổ sung phần linh kiện chính hãng là ống dẫn hơi, kèm theo cập nhật phần mềm để sử dụng điều hoà chiều nóng, sẽ được thực hiện ở các đại lý của hãng tại Việt Nam. 

Cũng theo VAD, trên Almera đã bán ra tại Việt Nam, các đường chờ cho hệ thống này đã có sẵn, nên việc khắc phục không làm thay đổi kết cấu xe cũng như ảnh hưởng đến việc bảo trì bảo dưỡng sau này. Linh kiện lắp đặt bổ sung cũng được bảo hành theo chính sách của VAD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nissan bổ sung điều hòa chiều nóng khắc phục hiện tượng kính lái hấp hơi trên Almera

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.