Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nikon rút lui khỏi thị trường máy ảnh gương lật DSLR

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 12/07/2022 20:04

(HNMO) - Theo Nikkei (Nhật Bản), Nikon sẽ chấm dứt hoạt động kinh doanh các loại máy ảnh số với gương lật (DSLR) truyền thống, để dồn sức vào mảng máy ảnh không gương lật (mirrorless).

Quyết định của Nikon báo hiệu thời đại của những chiếc DSLR cồng kềnh đã đi vào hồi kết.

Theo kế hoạch mới, Nikon tiếp tục bán nốt những mẫu DSLR đã có mặt trên thị trường trong thời gian trước mắt, và chỉ phát triển các sản phẩm mới là máy ảnh không gương lật. 

Động thái mới diễn ra trong bối cảnh Nikon mới đây thông báo ngừng kinh doanh một số mẫu DSLR giá rẻ, gồm các dòng D3500 và D5600. Hãng máy ảnh lâu đời Nhật Bản cũng chia sẻ hướng phát triển mới là tập trung vào các dòng máy ảnh và ống kính trung, cao cấp, nhắm tới đối tượng khách hàng là người dùng chuyên nghiệp, song song củng cố dải sản phẩm giá rẻ cho người dùng trẻ tuổi vốn ngày càng thiên về quay phim hơn là chụp ảnh tĩnh. Hiện nay, dải sản phẩm máy ảnh không gương lật Z của Nikon đã nhận được phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng. 

Xu hướng “thủ tiêu” gương lật đã diễn ra từ lâu trong thị trường máy ảnh số toàn cầu. Công nghệ và kết cấu mới giúp cải thiện chất lượng hình ảnh, giảm kích thước máy và mở ra nhiều hướng phát triển mới cho những chiếc máy ảnh. Cùng với đó, sự phát triển nhanh chóng cả về công nghệ và ứng dụng của máy ảnh tích hợp trên điện thoại thông minh đã bóp nghẹt thị phần của máy ảnh truyền thống suốt nhiều năm trở lại đây.  

Không riêng gì Nikon, Canon cũng đang trên tiến trình tương tự nhằm rút dần khỏi thị trường DSLR. Hãng này mới đây cũng tuyên bố mẫu EOS-1D X Mark III sẽ là chiếc DSLR cao cấp cuối cùng được bán ra thị trường; khẳng định xu hướng tất yếu của thị trường máy ảnh là tiến nhanh theo hướng phổ biến những chiếc máy ảnh không gương lật. 

Trong khi đó, hai tên tuổi lớn về máy ảnh khác là Sony và Fujifilm từ lâu đã bỏ rơi các sản phẩm DSLR để tập trung vào cuộc chơi mới, tới nay đã đạt không ít thành tựu đáng nể, nắm giữ phần lớn thị phần máy ảnh không gương lật toàn cầu. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nikon rút lui khỏi thị trường máy ảnh gương lật DSLR

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.