Theo dõi Báo Hànộimới trên

Niềm vui đầu xuân

NGƯỜI XÂY DỰNG| 04/02/2023 06:55

(HNM) - Trưa 27-1, vừa kết thúc kỳ nghỉ Tết nhưng quán ăn của anh Hải ở số 29 phố Hàng Vôi (quận Hoàn Kiếm) đã rất đông khách. Anh Hải vừa làm đầu bếp, vừa bưng bê đồ ăn tận bàn cho khách. Thấy vậy, chị Yến, bán hàng nước trà đá cạnh đó ái ngại hỏi:

- Sao anh không bảo người nhà bán hàng cùng hay thuê thêm người giúp chứ một mình làm mọi việc thế sao được?

- Thuê bây giờ vừa khó vừa chi phí cao cô ạ. Bình thường vẫn có cậu em họ sang giúp vào giờ đông khách nhưng Tết cậu ấy về quê, qua rằm tháng Giêng mới ra làm lại. - anh Hải trả lời.

- Nhưng khách đông thế thì làm sao kịp. Thôi để em giúp anh một tay trong những ngày cậu em họ của anh chưa ra làm nhé. Em không lấy công đâu đấy nhé. - chị Yến vừa nói vừa nhanh nhẹn đón những bát bún từ tay anh Hải mang ra cho khách.

Thấy chị Yến nói vậy, nhiều khách hàng cũng tự giác bảo nhau sắp xếp chỗ ngồi, ăn xong tự bưng bát đũa đến nơi rửa giúp chủ quán.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, anh Hải vô cùng cảm kích và hạnh phúc khi nhận được sự giúp đỡ của chị Yến và khách hàng. Câu chuyện giản dị nhưng đầy nhân văn vào dịp xuân mới đã mang lại những cảm xúc thật đẹp về tình người và sự sẻ chia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui đầu xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.