Điểm đến

Những nơi “phải đến” ở Honduras

Hoàng Trần 15/01/2024 - 06:04

Vùng hồ Yojoa; Công viên quốc gia Jeannette Kawas; Vườn quốc gia Pico Bonito; Công viên chim và Khu bảo tồn núi Guacamaya là những nơi “phải đến” ở Honduras.

Vùng hồ Yojoa

Yojoa là hồ nước lớn nhất của Honduras, nằm giữa hai công viên quốc gia, đó là Công viên quốc gia núi Santa Bárbara tọa lạc trên ngọn núi cùng tên, ở độ cao 2.744m và Vườn quốc gia Cerro Azul Mèambar. Cả hai đều là những điểm đến nổi tiếng dành cho trải nghiệm đi bộ đường dài, ngắm các loài động vật hoang dã và chim, đặc biệt là Quetzal - loài chim mang ý nghĩa thiêng liêng đối với người Maya.

Kết thúc hành trình, du khách hãy dừng chân tại các nhà hàng ven hồ, tự thưởng cho mình đĩa cá chiên cùng các món ăn khác như đậu, curtido (dưa bắp cải), chuối và một ly bia thủ công được làm từ các xưởng sản xuất của người dân nằm ven hồ.

honduras-2.jpg

Công viên quốc gia Jeannette Kawas

Công viên quốc gia Jeannette Kawas ở thành phố Tela là công viên quốc gia lớn nhất Honduras, có diện tích 78.162ha. Thành phố này nổi tiếng với các khu nghỉ mát và ẩm thực bên bờ biển, đặc biệt là món ăn mang tính biểu tượng sopa de caracol (súp ốc sên).

Trung tâm Nghiên cứu biển Tela nằm trong Công viên quốc gia Jeannette Kawas là cơ sở quan trọng về nghiên cứu, bảo vệ san hô trên khắp vùng biển Caribe. Nơi đây cũng sở hữu những cánh rừng nhiệt đới - nơi sinh sống của các loài rắn, khỉ, báo đốm hay vườn thực vật Lancetilla lớn nhất Mỹ Latinh (1.680ha). Ngoài ra, trong công viên này còn có nhiều vịnh nhỏ, rừng ngập mặn và đầm phá nước mặn lớn nhất đất nước.

Vườn quốc gia Pico Bonito

Vào thế kỷ XIX - XX, thành phố La Ceiba là quê hương của món baleada - món ăn “quốc dân” của Honduras, gồm đậu, pho mát, kem chua, curtido và thịt hoặc trứng xếp bên trong một chiếc bánh tortilla nướng. La Ceiba được biết đến như là “cửa ngõ” vào Công viên quốc gia Pico Bonito, được ví như “triển lãm đa dạng sinh học”. Đây là ngôi nhà chung của chim toucan, báo đốm, khỉ cùng nhiều loài động vật khác. Giáp Pico Bonito là sông Cangrejal - “sân chơi” của các môn thể thao trên nước như đi bè trên sông hay chèo thuyền kayak mang lại cảm giác thử thách, mạo hiểm.

Công viên chim và Khu bảo tồn núi Guacamaya

Là một trung tâm bảo tồn, nhân giống, phục hồi và lưu trú cho các loài chim, nằm cách trung tâm thị trấn Copán Ruinas vài kilomet, Công viên chim và Khu bảo tồn núi Guacamaya được bao quanh bởi các loài cây bản địa cổ xưa và dòng suối chảy từ khe núi Cakaguatales. Bạn có thể ăn nhẹ sau khi đi dạo giữa 180 loài chim đặc hữu của Honduras và Trung Mỹ, bên cạnh những loài chim di cư từ vùng Caribe và Nam Mỹ. Cũng đừng bỏ lỡ cơ hội cảm nhận cách đôi chân của một con vẹt đuôi dài đậu trên cánh tay, vai hoặc đầu của bạn trong khi nó mở rộng đôi cánh tuyệt đẹp thay lời chào. Đó là cách cảm nhận thiên nhiên trọn vẹn nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những nơi “phải đến” ở Honduras

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.