Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những người không nên ăn hành tây

Tư Văn| 26/11/2021 07:49

(HNM) - Hành tây dùng ăn sống hoặc nấu chín đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hành tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ cung cấp cho cơ thể. Đặc biệt, hành tây giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng liên quan đến việc điều chỉnh sức khỏe miễn dịch, sản xuất collagen, sửa chữa mô và hấp thu sắt.

Hành tây cũng rất giàu vitamin B, bao gồm folate (B9) và pyridoxine (B6) - đóng vai trò chính trong quá trình trao đổi chất, sản xuất hồng cầu và chức năng thần kinh. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích cho cơ thể, hành tây cũng mang lại bất lợi cho một số nhóm người, nếu sử dụng loại rau củ này làm thực phẩm.

Cụ thể, các chuyên gia y tế đưa ra khuyến cáo, những người đau mắt đỏ nên kiêng các gia vị cay, nóng như hành tây. Loại gia vị này sẽ gây cảm giác nóng cho mắt hoặc gây ra tình trạng mắt đỏ hơn. Những người yếu sinh lý do tâm tỳ lưỡng hư được khuyên nên kiêng ăn hành tây.

Đối với những người mắc bệnh huyết áp thấp không nên ăn hành tây vì nó có tính lạnh, có tác dụng hạ huyết áp.

Những người có vấn đề về dạ dày cũng không nên ăn hành tây sống, vì nó có thể gây chướng hơi, đau bụng và chứa một số chất độc chỉ khi được nấu chín mới loại bỏ được. Phụ nữ mang thai bị ngứa da, sung huyết, có bệnh về mắt cũng được khuyên không nên ăn hành tây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người không nên ăn hành tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.