Hà Nội kết nối

“Những ngày Hà Nội tại Lâm Đồng”: Mở ra cơ hội cùng phát triển

Thanh Hiền 31/12/2023 - 06:54

“Những ngày Hà Nội tại Lâm Đồng” vừa được Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tại thành phố Đà Lạt.

Chương trình đã để lại dấu ấn tốt đẹp về những nét văn hóa và các sản phẩm điểm đến du lịch của Thủ đô Hà Nội với nhân dân, doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng, góp phần xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện, hiệu quả phát huy lợi thế tiềm năng, mở ra cơ hội cùng phát triển, gắn bó bền chặt giữa hai tỉnh, thành phố.

lam-dong.jpg
Không gian giới thiệu đặc sản cốm của thành phố Hà Nội tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại Lâm Đồng”. Ảnh: Nhật Quân

Tăng cường hợp tác xúc tiến đầu tư

Nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa Thủ đô, qua đó thu hút người dân Lâm Đồng chọn thành phố Hà Nội làm điểm đến, trong thời gian diễn ra sự kiện “Những ngày Hà Nội tại Lâm Đồng”, các nghệ nhân ẩm thực, làng nghề của Thủ đô đã mang đến cho du khách và người dân tỉnh Lâm Đồng nhiều sản phẩm ẩm thực, du lịch, sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề đặc sắc mang đậm nét văn hóa Hà Nội.

Chương trình liên kết xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội - Lâm Đồng 2023 với chủ đề “Những ngày Hà Nội tại Lâm Đồng” được coi là sự kiện có ý nghĩa quan trọng khẳng định mối quan hệ bền vững giữa hai địa phương; là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động chào mừng 130 năm hình thành và phát triển thành phố Đà Lạt, đồng thời khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Lâm Đồng trong 10 năm qua.

Theo Ban tổ chức, với hơn 30 gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch, thương mại, đầu tư Hà Nội - Lâm Đồng và các tiểu cảnh giới thiệu sản phẩm du lịch hấp dẫn, các nghệ nhân Hà Nội đã mang đến cho du khách các chương trình giới thiệu ẩm thực đặc sắc Hà Nội với những món ngon như phở Hà Nội, bánh cốm Hàng Than… và nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề nổi tiếng của Thủ đô.

Cùng với đó là các hoạt động khảo sát khu, điểm du lịch, khu nông nghiệp công nghệ cao, tìm kiếm môi trường đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp, địa phương thuộc Hà Nội; kết nối doanh nghiệp với nhà cung cấp nhằm đẩy mạnh hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch giữa hai tỉnh, thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S khẳng định, sự gắn kết giữa Hà Nội và Lâm Đồng đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Chương trình liên kết xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội - Lâm Đồng 2023 có ý nghĩa hết sức quan trọng, sẽ là khởi đầu để sang năm 2024, Lâm Đồng tổ chức những ngày Lâm Đồng ở Hà Nội; đồng thời, góp phần thúc đẩy tăng cường quá trình giao lưu, hợp tác, đầu tư giữa Hà Nội và Lâm Đồng.

Phát huy tiềm năng, thế mạnh của hai tỉnh, thành phố

Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội, năm 2023 diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới biến động phức tạp, khó lường, đã tác động đến kinh tế toàn cầu. Trong nước, kinh tế chịu tác động rõ rệt, nhất là thị trường xuất khẩu sụt giảm, sức mua của thị trường nội địa, sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn. Trước bối cảnh đó, được sự chỉ đạo thường xuyên, liên tục, sâu sát của lãnh đạo thành phố, Trung tâm và các sở, ngành đã phối hợp chặt chẽ, tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ các hoạt động xúc tiến một cách linh hoạt, sáng tạo, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hà Nội.

Trong năm 2023, nhiều hoạt động xúc tiến được đổi mới, thay đổi phương thức triển khai phù hợp, hiệu quả hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội đã tăng cường liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có tỉnh Lâm Đồng, cũng như với các tổ chức, đối tác quốc tế; thực hiện có hiệu quả hoạt động xúc tiến, kết nối, góp phần tăng cường liên kết vùng trong hoạt động xúc tiến nhằm khai thác tối ưu nguồn lực và lợi thế của mỗi địa phương.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch thành phố và các sở, ngành đã triển khai thực hiện 189 hoạt động, chương trình, trong đó có sự kiện “Những ngày Hà Nội tại Lâm Đồng”... Từ đó, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần nâng cao nhận thức và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Qua đây, tạo động lực, niềm tin vào hiệu quả của việc đẩy mạnh các chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết, để phát huy những kết quả đạt được và tăng cường hợp tác giai đoạn 2023-2025 cũng như những năm sau đó theo hướng toàn diện, hiệu quả; phát huy lợi thế, tiềm năng, cùng phát triển, thành phố Hà Nội và tỉnh Lâm Đồng thống nhất tăng cường chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung hợp tác theo chủ trương được lãnh đạo hai tỉnh, thành phố thống nhất. Từ hiệu quả của sự kiện “Những ngày Hà Nội tại Lâm Đồng” và các sự kiện hợp tác khác giữa hai địa phương cho thấy sự cần thiết khai thác lợi thế dựa trên việc phát huy thế mạnh về bản sắc văn hóa, cảnh quan, sản vật... trong xây dựng sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách. Đồng thời cần tăng cường hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa Hà Nội và Lâm Đồng; hỗ trợ doanh nghiệp hai địa phương hợp tác phát triển trong các lĩnh vực để góp phần nâng cao hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Những ngày Hà Nội tại Lâm Đồng”: Mở ra cơ hội cùng phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.