Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những món ăn giúp cột sống khỏe mạnh

Thanh Phong| 19/06/2022 05:17

(HNMCT) - Ngoài việc ngồi sai tư thế kéo dài, một số trẻ bị gù lưng do thiếu canxi, magie, phốt pho, những khoáng chất quan trọng giúp xương chắc khỏe.

Các chế phẩm từ sữa rất có lợi cho sức khỏe.

Các chế phẩm từ sữa

Nhắc đến các thực phẩm “vàng” cho hệ xương của trẻ phát triển, không thể bỏ qua chế phẩm từ sữa như sữa tươi, phô mai, sữa chua. Đây là những thực phẩm giàu canxi, chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc thù và là một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Sữa bò có thể nuôi dưỡng xương chắc khỏe. Phô mai và sữa chua giúp tăng khả năng miễn dịch, hạ huyết áp, giúp duy trì cân nặng, giảm nguy cơ mắc tiểu đường và một số bệnh ung thư.

Rau củ quả

Một số loại rau lá màu sẫm là thực phẩm giàu canxi mà các bậc phụ huynh thường bỏ qua. Để bổ sung canxi cho con, có thể đưa rau chân vịt, cải xoăn, củ cải, cải búp... vào khẩu phần ăn hằng ngày.

Bên cạnh việc cung cấp hơn một phần tư lượng canxi cần thiết mỗi ngày cho cơ thể, những loại thực phẩm này còn đem lại lượng vitamin A cần thiết cho đôi mắt sáng.

“Họ” nhà đậu

Những hạt đậu trắng tuy nhỏ nhưng chứa rất nhiều canxi, chất xơ, protein và chất sắt. Đậu bắp chứa các chất xơ không hòa tan và đây là loại thức ăn giàu canxi, giúp giải quyết chứng táo bón hiệu quả cho trẻ.

Ngũ cốc dinh dưỡng từ “họ” nhà đậu cũng là loại thực phẩm chứa nhiều canxi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những món ăn giúp cột sống khỏe mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.