Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong quý đầu năm 2022

Nguyễn Thúc| 20/04/2022 06:49

(HNMO) - Nhờ xây dựng sản phẩm và lựa chọn cấu hình hợp lý, nhiều mẫu ô tô đã có màn “lội ngược dòng” với thành tích doanh số đầy ấn tượng tại thị trường Việt Nam trong quý đầu năm 2022.

Ảnh minh hoạ.

Trong quý đầu năm 2022, Toyota Corolla Cross là mẫu ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam, khi giao được 5.446 xe tới tay người dùng. Mức này vượt trên Hyundai Accent (5.430 xe) ở vị trí thứ hai, thậm chí cách xa các đối thủ gầm cao có giá rẻ hơn như KIA Seltos (3.985 xe, thứ 6), rộng rãi hơn như Mazda CX-5 (3.635 xe, thứ 7)… 

Thực tế trên gây nhiều ngạc nhiên cho giới chuyên môn trong bối cảnh chiếc crossover cỡ trung của Toyota là gương mặt còn mới tại Việt Nam, lại được nhập khẩu nguyên chiếc nên bị động về nguồn cung. Thêm nữa, nếu như Vios (4.855 xe, thứ ba), Fortuner hay Altis… thường xuyên được Toyota giảm giá và tặng quà kèm theo, Corolla Cross suốt ba tháng đầu năm không hề có khuyến mại, chưa kể thường xuyên lâm vào tình trạng bán hàng “bia kèm lạc” ở các đại lý. 

Tương tự “đồng hương”, Honda City (4.260 xe) cũng tạo bất ngờ khi vươn lên vị trí thứ 5, bất chấp sức ép của các đối thủ mạnh như Toyota Vios và Hyundai Accent. Dù thành tích này còn thua VinFast Fadil (4.665 chiếc, thứ tư), nhưng đủ giúp City thế chân CR-V trong vai trò mẫu xe chiến lược của Honda tại Việt Nam. 

Trong khi đó, Hyundai Tucson tuy đã có phiên bản mới từ cuối năm 2021, nhưng do không đủ xe nên suốt ba tháng vừa qua chỉ đạt doanh số 2.131 chiếc, thậm chí chưa đủ lọt vào nhóm bán chạy.

Thị trường ô tô trong nước lúc này không thiếu sản phẩm đang ở cùng thế khó theo cách tương tự, bao gồm cả xe nhập khẩu nguyên chiếc như Toyota Raize, Ford Everest, Hyundai Creta…  và xe lắp ráp trong nước như Ford Ranger, VinFast VF e34… 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong quý đầu năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.