Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những lợi ích của digital marketing đối với các doanh nghiệp SME

Bạch Trà| 12/04/2021 14:21

Nền kinh tế thay đổi và thị trường có tính cạnh tranh cao như hiện nay đã tạo ra những khó khăn cũng như thách thức đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Do đó, việc áp dụng marketing online trong kinh doanh là điều vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp.

Kết quả thống kê của We Are Social chỉ ra rằng, trong tất cả loại hình quảng cáo hiệu quả, quảng cáo online giữ vị trí dẫn đầu, chiếm đến 43%, gần như gấp đôi loại hình quảng cáo trên truyền hình và gấp nhiều lần so với các loại hình quảng cáo khác.

Vậy cụ thể digital marketing mang lại lợi ích gì đối với các doanh nghiệp SME? Xu hướng digital marketing nào đang chiếm ưu thế hiện nay? Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Những lợi ích quan trọng của digital marketing đối với các doanh nghiệp SME

Trên thực tế, hiện có nhiều doanh nghiệp SME vẫn còn bị mắc kẹt với các hình thức marketing truyền thống. Tuy nhiên, sau khi áp dụng và nhận ra được tầm quan trọng của digital marketing, các doanh nghiệp đã thu về nhiều lợi ích to lớn so với hình thức marketing truyền thống.

  • Đánh giá được hiệu quả hoạt động marketing của công ty

Với sự trợ giúp của thiết bị thông minh và công nghệ hiện đại, digital marketing có thể dễ dàng giúp doanh nghiệp theo dõi cũng như đánh giá được các hoạt động marketing của công ty. Bên cạnh đó, digital marketing còn cung cấp các chỉ số một cách cụ thể, chính xác dựa trên các hoạt động của doanh nghiệp và khách hàng, từ đó giúp doanh nghiệp có thể phân tích nhằm đưa ra các chiến lược marketing phù hợp.

  • Xác định rõ được phân khúc khách hàng

Hình thức marketing online còn hỗ trợ doanh nghiệp với nhiều công cụ khác nhau như email marketing, website và mobile marketing.

Mỗi công cụ sẽ được sử dụng cho các phân khúc khách hàng khác nhau, phù hợp với đặc tính riêng biệt của từng nhóm khách hàng. Doanh nghiệp từ đó cũng sẽ có nhiều thời gian nghiên cứu và đưa ra các chiến lược phù hợp để tiếp cận nhiều nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu hơn.

  • Chủ động tìm kiếm và thu hút khách hàng

Digital marketing cho phép doanh nghiệp có thể kết nối và tương tác với các khách hàng tiềm năng. Điều này giúp hỗ trợ một phần quan trọng cho quá trình bán hàng, hỗ trợ cũng như chăm sóc khách hàng. Việc chăm sóc và hỗ trợ khách hàng tốt là một chiến lược marketing quan trọng để xây dựng được niềm tin, lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

  • Đem lại hiệu quả cao với chi phí thấp

Ưu điểm của digital marketing chính là không đòi hỏi chi phí cao như hình thức marketing truyền thống. Doanh nghiệp cũng không cần phải tốn chi phí thuê mặt bằng, bảo trì và kho bãi. Có thể nói, marketing online đã mở ra một môi trường mở cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp SME.

  • Không bị giới hạn về không gian và thời gian

Digital marketing giúp các doanh nghiệp có thể tiếp thị đến khách hàng mà không bị giới hạn về không gian hay thời gian, góp phần tăng doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp. Do đó, digital marketing chính là lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp SME trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Chiến lược marketing phù hợp cho các doanh nghiệp SME

  • Kết hợp nhiều công cụ marketing

Việc phối hợp nhiều công cụ, kênh truyền thông như email, website và mạng xã hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ là một chiến lược hiệu quả giúp tạo nên yếu tố cộng hưởng, làm tăng hiệu quả chuyển đổi cho doanh nghiệp. Đồng thời, điều này cũng giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Doanh nghiệp cần tìm hiểu và nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng của mình để hiểu được thói quen của họ nhằm mục đích lựa chọn kênh marketing phù hợp. Theo kết quả thống kê, hầu hết khách hàng ngày nay thường sử dụng Google Search, tỷ lệ này chiếm đến 93,3% người dùng internet tại Việt Nam. Do đó, doanh nghiệp nên đẩy mạnh, phát triển các kênh như website, làm SEO và chạy quảng cáo Google Adwords.

  • Định vị thương hiệu đồng nhất

Theo kết quả báo cáo, trong lĩnh vực kinh doanh hàng tiêu dùng, nếu thương hiệu được xây dựng tốt thì giá trị thương hiệu đó có thể chiếm đến 50-70% tổng giá trị của công ty. Và đối với lĩnh vực kinh doanh hàng công nghiệp, tỷ lệ này đạt khoảng 10-30%. Do đó, các doanh nghiệp cần định vị thương hiệu và khiến khách hàng nhớ đến mình. Tuy nhiên, một thương hiệu cần được xây dựng một cách lâu dài và đồng nhất.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều agency digital marketing uy tín chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp SME. Doanh nghiệp nên lựa chọn các công ty chuyên nghiệp để tăng trải nghiệm người dùng và đạt kết quả chiến lược marketing online tốt nhất.

On Digitals là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ marketing tổng thể uy tín và đáng tin cậy. Công ty còn cung cấp các dịch vụ SEO, KOL marketing, Facebook ads và hiện là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn. On Digitals luôn cung ứng những dịch vụ phù hợp và tốt nhất dành cho khách hàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những lợi ích của digital marketing đối với các doanh nghiệp SME

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.