Ẩm thực

Những loại nước giải khát nhà làm

Thanh Phong 30/07/2023 08:51

Thay vì sử dụng các loại nước giải khát, chè thạch đóng gói sẵn được bán ở ngoài chợ hay trên đường phố vốn khó đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các bà, các mẹ có thể tự chuẩn bị những loại nước giải khát ngon tuyệt cho cả nhà thưởng thức.

Các loại nước hoa quả giàu vitamin C

Cam, quýt, bưởi là những loại quả sẵn có, là những "kho" vitamin C rất quý. Những cốc nước cam, nước chanh hay các loại hoa quả khác có thể ép nước như ổi, dứa, lựu... đều là nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt cho cả người già, trẻ nhỏ, người bệnh cần được bồi dưỡng...

chesen.jpg

Các loại chè giải nhiệt

Chè hạt sen, chè đỗ đen, chè đỗ xanh có tác dụng giải nhiệt rất tốt, lại có công thức chế biến đơn giản, dễ thực hiện. Nguyên liệu dễ kiếm, chỉ cần mua về rửa sạch rồi nấu lên là chúng ta sẽ có những cốc chè thơm ngon.

Nước bột sắn dây có lợi cho sức khỏe

Theo Đông y, bột sắn dây có vị ngọt, tính mát, giúp giải nhiệt, chữa đau đầu, sốt cao, tiêu chảy, kiết lỵ, giải rượu, hỗ trợ thải độc... luôn được ưu tiên trong những ngày hè. Bột sắn dây có hàm lượng tinh bột và chất béo khá thấp, uống vào không lo bị béo phì mà ngược lại còn giúp điều chỉnh huyết áp để từ đó máu được lưu thông tốt hơn.

Loại đồ uống này có thể dễ dàng pha chế, chỉ cần lấy một ít bột sắn dây và cho thêm một ít đường, pha cùng với nước sôi để nguội, khuấy đều là được.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những loại nước giải khát nhà làm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.