Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những khuyến cáo khi ăn cà chua

Tư Văn| 29/11/2021 07:44

(HNM) - Cà chua từ lâu ai cũng biết rất có lợi cho sức khỏe. Chất Lycopene có trong cà chua là chất chống ô xy hóa, giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật và bệnh ung thư. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo: Không nên ăn cà chua xanh, không ăn cà chua cùng dưa chuột, không ăn cà chua khi đói và không nên ăn hạt cà chua.

Cà chua chín thường có giá trị dinh dưỡng rất cao, nhưng cà chua còn xanh, chưa chín hoàn toàn lại chứa chất solanine. Đây là chất có độc tố mạnh và rất dễ làm hại tới gan của con người. Ngoài không được ăn cà chua xanh, mọi người cũng không nên ăn cà chua và dưa chuột cùng một lúc. Lý do, dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau quả khác. Trong khi đó, cà chua là một loại quả có chứa một số lượng lớn vitamin C. Nếu ăn hai loại thực phẩm với nhau, vitamin C trong cà chua sẽ bị phân hủy và bị phá hủy bởi các enzyme catabolic có trong dưa chuột.

Các chuyên gia đặc biệt lưu ý người dân không nên ăn cà chua khi đói vì chất pectin và nhựa phenolic chứa nhiều trong cà chua. Khi người ăn cà chua vào những lúc đói, những chất này có thể phản ứng với axít, ảnh hưởng lớn đến dạ dày. Dạ dày tiêu thụ những chất này có thể gây nên tình trạng nôn mửa, đau bụng. Lưu ý cuối cùng các chuyên gia đưa ra là không nên ăn hạt cà chua vì hạt cà chua cũng như hạt ổi, không tiêu hóa được trong dạ dày. Trong quá trình vận chuyển thức ăn của đường ruột, hạt cà chua có thể lọt vào ruột thừa, dễ gây viêm ruột thừa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những khuyến cáo khi ăn cà chua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.