Doanh nghiệp

Những điểm đặc biệt trong nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk

Thanh Hiền 11/07/2023 - 16:39

Đội ngũ 50 chuyên gia trong và ngoài nước làm việc hơn một năm cùng với Vinamilk để cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, thể hiện tính cách “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” với nguồn năng lượng trẻ trung, khát khao của người Việt.

"Việc công bố nhận diện thương hiệu mới là bước đi đầu tiên trong năm 2023, đánh dấu sự chuyển mình lịch sử sau gần 5 thập kỷ hiện diện trong mỗi gia đình người Việt. Giá trị thương hiệu không đổi, nhưng cách thức vận hành có điều chỉnh để tạo sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng, phù hợp với bối cảnh mới", Tổng Giám đốc Vinamilk - bà Mai Kiều Liên chia sẻ về dấu mốc đầu tiên của chiến lược 5-10 năm tới.

580-202307111559131.jpg
Tổng Giám đốc Vinamilk - bà Mai Kiều Liên chia sẻ tầm nhìn của doanh nghiệp khi thay đổi nhận diện thương hiệu.

Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu sang dạng biểu tượng chữ. Chữ "Vinamilk" được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo mang bản sắc "luôn là chính mình" như tinh thần mới của thương hiệu.

Nét cười trên chấm chữ "i" làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt.

Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái "a" trong Vinamilk cùng dòng chữ "Est 1976" gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của đơn vị trong lòng người tiêu dùng.

Hai màu sắc chủ đạo "xanh rực rỡ" và "kem sữa ngọt ngào" để lại ấn tượng thị giác, hòa cùng bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam.

Ngoài ra, có 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống họa tiết và thư viện hình minh họa vẽ tay, mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những gánh quà đầy màu sắc.

Những thiết kế được sáng tạo độc quyền giúp Vinamilk thể hiện câu chuyện và thông điệp chân thật và đồng nhất, trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo đang thống trị với vô vàn hình ảnh tạo bằng máy tính.

"Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai. Vinamilk đã chăm sóc cho mọi người dân Việt suốt những năm qua và sẽ tiếp tục mở rộng sứ mệnh này để nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người, mọi nhà thông qua những sản phẩm, thực phẩm tốt nhất", bà Mai Kiều Liên chia sẻ.

580-202307111559132.png
Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành marketing Vinamilk cho biết, lần tái định vị này nhằm truyền cảm hứng về một thương hiệu trẻ trung, phá cách, sáng tạo, bắt nhịp xu thế mới.

Việc công bố nhận diện thương hiệu mới là động thái quan trọng cho những thay đổi bước ngoặt trong vận hành, tổ chức sắp tới. Một năm qua, doanh nghiệp thực hiện nhiều chiến lược đồng bộ, như chuyển đổi số trong kinh doanh, marketing, nhân sự… Mọi hoạt động quản trị theo hướng quốc tế và chú trọng chuyển đổi số. Sự cộng hưởng của các giải pháp này giúp thương hiệu tối ưu hiệu quả hoạt động, gần gũi hơn với thị trường và tạo trải nghiệm hứng khởi, hiện đại với người dùng.

"Phóng khoáng, táo bạo, nhiều năng lượng, khát khao vươn lên… là điểm nhấn của bộ nhận diện mới, song không tách rời cốt lõi căn bản giúp Vinamilk ghi dấu ấn với thị trường: Chất lượng, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu người dùng, trên nền tảng phát triển bền vững, vẫn giữ giá trị di sản của thương hiệu thân thuộc với mọi người Việt", bà Mai Kiều Liên cho biết.

Do đó, tuy các điểm chạm của bộ nhận diện mới hướng tới thế hệ trẻ, nhưng vẫn giữ chân tệp khách hàng lâu năm. Bởi theo ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành marketing Vinamilk, việc tái định vị này nhằm truyền cảm hứng về một thương hiệu trẻ trung, nhiều năng lượng, linh hoạt, thích ứng với bối cảnh mới, trong hành trình chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần người Việt. Sau 47 năm, Vinamilk đang từng bước trở thành công ty thực phẩm hàng đầu, tiếp tục mở rộng sứ mệnh "chăm sóc" cốt lõi để phù hợp hơn cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Ngôn ngữ thiết kế mới của Vinamilk hướng tới sự cân bằng các khía cạnh cốt lõi của thương hiệu: Giá trị truyền thống với bước tiến mới, di sản Việt với khát vọng vươn tới toàn cầu.

Toàn bộ ý tưởng do các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược, thương hiệu của Việt Nam và thế giới phối hợp nghiên cứu trong một năm. "Đối tác quốc tế đặt ra nhiều câu hỏi, khi giải đáp các thắc mắc, thấy tầm nhìn, triển vọng phát triển của hãng sữa Việt, 55 chuyên gia hàng đầu trong nước, thế giới đã cùng nghiên cứu, cho ra bộ nhận diện tươi mới, năng động, cá tính, nhiều nét chấm phá đặc trưng của Vinamilk nhưng vẫn gần gũi với người Việt", bà Mai Kiều Liên chia sẻ.

Không tiết lộ chi phí, nhưng lãnh đạo doanh nghiệp tự tin, mức đầu tư cho đợt thay đổi nhận diện lần này là xứng đáng, vì sẽ chạm tới trái tim người tiêu dùng nhiều hơn nữa, không chỉ ở chất lượng sản phẩm, mà còn từ ánh nhìn đầu tiên.

580-202307111559133.jpg
Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk chia sẻ ý tưởng lồng ghép chất liệu thân thuộc trong cuộc sống thường ngày của người Việt vào tinh thần của logo mới.

Dự án nhận diện thương hiệu được dẫn dắt bởi đội ngũ sáng tạo đẳng cấp quốc tế - Megan Bowker, hiện nay là Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk và Duy Đào, Giám đốc Sáng tạo của Studio DUY, phối hợp với chuyên gia chiến lược thương hiệu Karin Fyhrie của Sovereign Objects.

Bộ nhận diện mới sẽ được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm, bắt đầu từ tháng 7. Tại siêu thị, kệ hàng, điểm bán lẻ sẽ trưng bày theo phong cách tươi mới, mô hình chữ V (gợi nhớ đến Vinamilk), sản phẩm được sắp xếp khéo léo, tựa như bức tranh.

Định hướng của doanh nghiệp là tiếp nối các giá trị cốt lõi và chăm sóc tốt hơn nữa cho mọi người, toàn xã hội. "Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó, thương hiệu Vinamilk mới trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt. Chặng đường kế tiếp đang mở ra để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn tiếp tục đồng hành cùng bạn và những người thương yêu của mình", bà Mai Kiều Liên chia sẻ thêm.

Thành lập năm 1976, sau hơn 47 năm phát triển, Vinamilk hiện đứng thứ 36 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu, xếp thứ 6 thương hiệu sữa có giá trị nhất toàn cầu với định giá 2,8 tỷ USD và được đánh giá là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu (2022).

Vinamilk hiện có 15 trang trại cùng 17 nhà máy trong và ngoài nước, với sản phẩm đã xuất khẩu đi gần 60 quốc gia, vùng lãnh thổ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những điểm đặc biệt trong nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.